Jupiter Hell – trước khi nói về Jupiter Hell, chúng ta phải nói về Doom: The Rogue Like (DoomRL).
Doom: The Rogue Like là một tựa game mò hầm ngục với góc nhìn từ trên xuống, lấy công thức và công nghệ của Doom để biến tựa game bắn súng góc nhìn người thứ nhất kinh điển này trở thành một game chiến thuật đi theo lượt.
Và Doom: The Rogue Like là tựa game chiến thuật đi theo lượt điên cuồng nhất từ trước tới nay! Một cảm giác “Doom” rất riêng trong một tựa game rất riêng và đã trở thành tuổi thơ của nhiều người.
Nhưng Doom: The Rogue Like vốn dĩ cũng chỉ là quá khứ. Những “người xưa” như Derek Yu đã bước tiếp và gặp hái thành công với Spelunky và Aquaria, còn Kornel Kisielewicz phần nào im lặng và chìm vào quên lãng với nhiều người.
Nhưng sự im lặng đó là có lý do, vì Kornel Kisielewicz và những đồng nghiệp đã mang sự điên rồ và năng lượng của Doom: The Rogue Like với một thế hệ người chơi mới dưới cái tên: Jupiter Hell.
Hãy cùng Vietgame.asia làm một chuyến du hành đến một địa ngục hoàn toàn mới…. trên sao Mộc trong Jupiter Hell!
BẠN SẼ THÍCH
Địa ngục điên cuồng!
Giống hệt như những game Doom khác, người chơi tỉnh dậy khi bè lũ quỷ dữ đã hoành hành và tàn phá mọi thứ! Và giờ là công việc của bạn để “dọn dẹp” chúng!
Hệt như những tựa game Doom đầu tiên, chắc là game cũng có một cái cốt truyện đấy, nhưng sẽ chẳng có ai quan tâm đâu! Bạn không biết mình là ai, bạn không biết mình ở đâu, bạn chỉ biết là mình phải tiêu diệt mọi thứ “biết di chuyển” ở trên căn cứ này!
Sau một màn hướng dẫn…. hết sức rườm rà, người chơi sẽ được “ném” ngay vào những màn hành động máu lửa, bắn phá điên cuồng!
Tuy nhiên bắn phá điên cuồng mà… đi theo lượt thì có vẻ hơi lạ?
Để hiểu được điều này, chúng ta cần phải hiểu cách hệ thống “đi-theo-lượt” của game hoạt động ra sao.
Mọi hành động của người chơi, từ di chuyển, nạp đạn, nhặt đạn, nhặt vũ khí, bắn súng,… sẽ được tính là một “lượt”, và người chơi cũng như kẻ thù sẽ thực hiện những hành động giống người chơi cùng một lúc trong lượt đó.
Hiểu nôm na là game không chia hai lượt (máy một lượt, bạn một lượt) giống như XCOM hay những game JRPG, mà mọi hành động sẽ cùng diễn ra trong một lượt duy nhất, rồi bắt đầu ngay lập tức với lượt tiếp theo.
Dù là game đi theo lượt, nhưng người chơi hoàn toàn có thể di chuyển, bắn súng và thực hiện những hành động khác như một game theo thời gian thực vì không thực sự có khoản dừng giữa các lượt. Người chơi hoàn toàn có thể hành động liên tục và chơi Jupiter Hell như Alien Shooter hay The Ascent.
Và “cựu binh” Doom: The Rogue Like hoàn toàn có thể chơi bằng cách đó, nhưng những người chơi mới hơn sẽ phải tận dụng những khoản dừng nhiều hơn để có thể quan sát tình hình và đưa ra những quyết định hiệu quả nhất có thể.
Tuy nhiên, khác với sự đơn điệu của Doom: The Rogue Like, Jupiter Hell mang lại nhiều cải tiến tươi mới và hiện đại với game!
Điều đầu tiên là ba lớp nhân vật với lối chơi hết sức khác nhau là Marine, Technician và Scout.
Anh chàng Marine vai u thịt bắp có thể cầm tới ba vũ khí cùng một lúc và gây sát thương khủng, nhưng lại lề mề và không có khả năng né tránh, rồi Technician linh hoạt hơn với khả năng sử dụng nhiều trang bị một cách hết sức hiệu quả nhưng lề mề cũng không kém Marine, và Scout nhanh nhẹn với chỉ số né tránh khủng, nhưng lại “máu giấy” và không mang được nhiều vũ khí lẫn trang bị.
Và khi người chơi nếu sống sót đủ lâu, họ có thể nâng cấp những nhân vật này để khiến họ càng quyền năng và linh hoạt trong chiến đấu hơn.
Ba lớp nhân vật này dù đơn giản nhưng nâng thêm một tầm chiều sâu cho Jupiter Hell, với mỗi lớp nhân vật đại diện cho một lối chơi rất khác biệt, và người chơi sẽ phải chết… kha khá mới có thể tìm ra lối chơi hợp lý nhất cho mình.
Bên cạnh ba lớp nhân vật rất có chiều sâu, số lượng vũ khí khổng lồ và đa dạng của game khiến cho lối chơi càng lắt léo hơn. Jupiter Hell cho người chơi 8 lớp vũ khí với lối chơi rất khác nhau với 4 độ hiếm nhất định.
Cá nhân người viết cực kì thích hai khẩu súng ngắn Hate và Love, với một khẩu súng cho người chơi khả năng hút máu, khẩu còn lại tăng khả năng chí mạng tới 75%! Khiến cho người chơi như được sống lại sự điên cuồng của Doom Eternal khi nhân vật của mình luôn luôn ở rất gần ngưỡng chết rồi bắn một phát chí mạng để có thể lại… đầy máu rồi chiến tiếp!
Sự đa dạng này kết hợp với những lớp nhân vật có chiều sâu khiến mọi lần chơi trở nên khác biệt và đa dạng hơn.
Bên cạnh ba lớp nhân vật rất có chiều sâu, số lượng vũ khí khổng lồ và đa dạng của game khiến cho lối chơi càng lắt léo hơn
Địa ngục tăm tối
Jupiter Hell mang Doom: The Rogue Like đến với thế hệ mới… bằng địa ngục tăm tối của chính mình!
Nếu ai đã quen với Doom: The Rogue Like, chắc hẳn người họ sẽ thấy như ở nhà!
Môi trường căn cứ của Jupiter Hell tăm tối, mờ ảo với những con quái vật dị dạng trông giống như thể bước ra từ Doom 3 chứ không hề màu sắc như những bản Doom mới, và có giao diện mô phỏng những chiếc máy tính DOS cổ lổ sĩ từ đầu những năm 90.
Những lựa chọn hình ảnh này không đặc biệt, phá cách và mỹ miều như nhiều game khác, nhưng nó làm tròn vai và khiến cho fan “cứng” của thể loại hòa mình với lối chơi dễ hơn.
sự không đặc biệt và mỹ miều của Jupitel Hell lại khiến người chơi tập trung và tận hưởng lối chơi cuồng nộ của game tốt hơn
Người chơi luôn thấy rõ kẻ thù và vũ khí của chúng, cũng như những điểm trên môi trường mà người chơi có thể tương tác được.
Cửa luôn được chiếu sáng rõ ràng, và vũ khí cũng như đạn dược cũng được đánh dấu hết sức rõ ràng trên HUD.
Nhìn chung, sự không đặc biệt và mỹ miều của Jupitel Hell lại khiến người chơi tập trung và tận hưởng lối chơi cuồng nộ của game tốt hơn!