Skip to content

Ken Levine chia sẻ cảm nhận về dự án bị hủy của Irrational Games! – Tin Game

ken-levine-chia-se-cam-nhan-ve-du-an-bi-huy-cua-irrational-games-tin-game

Ken Levine (“cha đẻ” của dòng BioShock) vừa qua đã lên Twitter để chia sẻ cảm nhận về Division 9 – một dự án bị hủy của Irrational Games (hiện tại là studio Ghost Story Games – NV).

Trong lúc phản hồi một bài tweet khác bàn bạc về tựa game, Levine nhấn mạnh rằng Division 9 là tựa game “tuyệt vời nhất mà chúng tôi không được thực hiện”. Khi “đào” lại những bài báo từ hơn 10 năm trước, chúng ta còn có thể nhìn thấy tầm nhìn mà Levine cùng với đội phát triển tại Irrational Games dành cho trò chơi.

Trong bài viết của trang Game Informer từ năm 2010, Ken Levine cùng với hai người nữa là Shawn Robertson và Nate Wells đã bật mí những điều sau về Division 9.

“Lý do mà chúng tôi cảm thấy không hài lòng với những game zombie thời đó chính là nó không cho bạn cảm giác giống như Dawn of the Dead, bởi vì lúc đó chỉ có mỗi Resident Evil thôi. [Trong Division 9], có một nhóm người sống sót và họ phải đi thu thập tài nguyên. Họ đã khóa bản thân trong khu mua sắm và nhận ra rằng: ‘Ôi trời, chúng ta không có đồ ăn. Chúng ta phải ra ngoài và làm liều thôi’. 

Về mặt cơ bản, đó chính là thiết kế của trò chơi. Bạn có một nhóm người và những nguồn tài nguyên ở bên ngoài. Bạn sẽ phải đánh liều để có thể lấy thêm vật phẩm, đạn dược và đồng đội. Giống như kiểu là bạn đang mở rộng đội của mình ra vậy.” – Ken Levine

Dựa theo nhiều nguồn thông tin khác nhau, tựa game vốn dự kiến được ra mắt cùng thời gian với BioShock (tức là 2007) – điều này có nghĩa là dự án đã bị hủy từ gần 20 năm trước.

“Nó cũng có yếu tố chiến thuật luôn. Chẳng hạn như khôi phục lại điện cho một vài khu vực của thành phố và sau đó, mỗi lần bạn thực hiện nhiệm vụ ở ban đêm, những khu vực đó sẽ có đèn.” – Shawn Robertson

“Chúng tôi cũng có một vài khía cạnh khá là lạ cho cơ chế xây dựng căn cứ. Ở một số địa điểm, bạn sẽ nhận được tin là khu vực đó có một ông bác sĩ cần giúp đỡ. Nếu bạn giúp ông ta và mang ổng về lại căn cứ, trụ sở của bạn giờ đây sẽ có bác sĩ. 

Một trường hợp khác là bạn tìm thấy một ông kỹ sư có thể tạo ra nhiều vũ khí mới.

Cơ chế xây dựng căn cứ còn có nhiều yếu tố RPG nữa. Tuy nhiên, điểm sáng tạo nhất của tựa game chính là việc những con zombie không bao giờ dừng lại. Chúng là vô tận. Đến giờ, chỉ vài năm sau, đã có nhiều game sử dụng zombie y chang như thế.” – Nate Wells

Chúng ta còn biết là Division 9 đã gần như là hoàn tất khâu sản xuất trước khi nó bị hủy.

Ken Levine giải thích bản demo của tựa game đã được bán cho Vivendi và họ cũng sẵn sàng đăng ký bản quyền cho sản phẩm. 

Tuy nhiên, cùng lúc đó, Irrational Games đã được Take-Two Interactive mua lại và Take-Two lại không muốn phát hành game đó.

Tác giả

Thảo luận