Skip to content

Nhà Sản xuất Cốt truyện cho Dead Space 3 muốn làm lại nội dung của game! – Tin Game

nha-san-xuat-cot-truyen-cho-dead-space-3-muon-lam-lai-noi-dung-cua-game-tin-game

Chuck Beaver, Nhà Sản xuất Cốt truyện (Story Producer) cho bộ ba game Dead Space, cho biết ông muốn “làm lại Dead Space 3 gần như là hoàn toàn” nếu có thể.

Bên cạnh có đóng góp cho bộ ba game Dead Space, Beaver còn là Nhà Sản xuất Cốt truyện cho các bản ngoại truyện như Extraction, SabotageIgnition cũng những cuốn sách và bộ phim liên quan đến thương hiệu này.

Trong buổi phỏng vấn với CaptainBribo, Beaver giải thích vì sao ông không cảm thấy thỏa mãn với phần ba cũng như đưa ra ý kiến của ông về lý do tại sao nó lại không nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng game thủ giống như các bản trước đó.

Beaver cho biết khi thực hiện một dòng game lớn, mong muốn biến tầm nhìn của một người nghệ sĩ thành hiện thực buộc đôi khi phải bị đưa xuống vị trí thứ hai.

“Có một con số lợi tức đầu tư nhất định mà chúng tôi phải đạt được. Vì vậy, chúng tôi đã chấp nhận một số rủi ro được tính toán trước mà chúng tôi tin rằng sẽ giúp thực hiện điều này, nhưng thực tế lại không thành công.”

CaptainBribo sau đó ám chỉ rằng lý do đằng sau sự áp lực này có thể là vì lượng người chơi thể loại game kinh dị ở thời điểm lúc đó khá là ít so với những người đam mê các loại game “online”.

Beaver sau đó trả lời:

“Điều đó dường như không thể chối cãi được, bởi có vẻ như chỉ có khoảng 2 triệu người thực sự muốn xem sự tồn tại của nó.”

Beaver giải thích rằng mặc dù 2 triệu người tuy nghe thì có vẻ nhiều, nhưng sau khi tính thêm chi phí sản xuất thì con số đó “thực sự chẳng là gì cả”.

Để giải quyết vấn đề này, Beaver cho biết đội phát triển quyết định mở rộng thiết kế của Dead Space 3 để cho tựa game không chỉ tập trung vào thể loại kinh dị mà kết hợp thêm nhiều yếu tố khác nhằm mục đích thu hút lượng người chơi lớn hơn.

Mặc dù vậy, đến ngày nay, nhiều cá nhân cho rằng đây chính là quyết định dẫn đến sự “sụp đổ” của dòng game kinh dị này.

“Cái kế hoạch lúc đó là chúng tôi sẽ mở rộng sang nhiều thể loại game khác, và tôi nghĩ là những yếu tố được thêm vào không những không thu hút được người chơi mới mà còn đánh mất những người chơi cũ nữa.

Cơ chế bắn súng, cơ chế lắp súng, chúng tôi đã bỏ lỡ nhiều thứ mà những người hâm mộ rất yêu thích ở các bản trước, rồi sau đó chúng tôi đã tạo ra một khoảng không gian lớn để khám phá – đó là lý do có phân đoạn ở trên một hành tinh rộng lớn.

Tất cả những quyết định này đều có rất nhiều điều theo sau như tính năng chơi cộng tác và chúng tôi đều như kiểu: ‘Cái gì cơ? Cộng tác á?”

Beaver thừa nhận rằng Dead Space 3 đã mất đi phương hướng bởi vì đội phát triển cảm thấy tầm nhìn cho toàn bộ dòng game không còn rõ ràng nữa.

“Chúng tôi không được phép làm game kinh dị kể từ khi bắt đầu dự án nên Ben Wanat [Đạo diễn Sáng tạo] và tôi thắc mắc: ‘Vậy thì chúng ta làm cái gì?’. Nếu bạn nhìn vào nó ở một góc độ khác thì đây là một tựa game Uncharted tuyệt vời, một chuyến phiêu lưu với các câu đố hóc búa và phong cảnh đồ sộ.”

Beaver cũng cho biết rằng, nếu có cơ hội, ông sẽ làm lại Dead Space 3 từ đầu đến đuôi và tập trung vào việc Isaac trở nên điên loạn.

“Tôi sẽ bắt đầu lại từ đầu và cho nó tập trung […] vào cái kết của Dead Space 2. 

Anh ấy bị sang trấn tâm lý và đây sẽ là cuộc hành trình của Isaac trong Dead Space 3 – một Isaac bị vỡ vụn. Anh ấy cố gắng làm điều đúng đắn, cố gắng tìm ra sự thật và anh ấy không chịu nổi điều đó, và giờ chúng ta sẽ chứng kiến anh ta gánh chịu hậu quả.

Tôi cũng sẽ biến lối kể chuyện tương tự như Tyler Durden, một người kể chuyện không đáng tin khiến cho bạn phải tự hỏi: ‘Cái gì vừa mới xảy vậy?’, người chơi sẽ không thể trả lời câu hỏi đó và Isaac chắc chắn cũng không có câu trả lời.”

Tác giả

Thảo luận