Skip to content

Partisans 1941 – Đánh Giá Game

Partisans 1941

Partisans 1941 – Xuyên suốt lịch sử hình thành của trò chơi điện tử, những tựa game sở hữu lối chơi tác chiến thời gian thực (Real-time tactics) đã và vẫn luôn tạo được ấn tượng mạnh mẽ đến người chơi, nhờ vào tính “tiêu thụ chất xám” của thể loại này.

Trước đó, ta có thể kể đến các tựa game như Commandos, Desperados: Wanted Dead or Alive, Shadow Tactics: Blades of the Shogun hay gần đây nhất là Desperados III… vẫn được cộng đồng người chơi đón nhận khá nồng nhiệt.

Và mới đây, ta có một loạt những cái tên non trẻ, nổi bật đây là Partisans 1941, phát triển bởi Alter Games, vẫn lấy lối chơi tác chiến thời gian thực làm nền tảng, đi kèm với bối cảnh Chiến tranh Thế giới lần hai, song đây là đề tài đã và đang được khai thác khá rộng rãi trong các tựa game, điển hình là Battlefield V, Hell Let Loose

Nhưng liệu Partisans 1941 có điểm gì thú vị?

Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu qua bài viết sau.

BẠN SẼ THÍCH

ĐẤU TRANH – SINH TỒN

Partisans 1941 giới thiệu đến cho bạn bối cảnh trong những năm của Thế chiến thứ hai, nơi người chơi sẽ vào vai các nhân vật thuộc một đội du kích nhỏ trong cuộc chiến chống lại quân Phát Xít Đức.

Partisans 1941 sẽ dẫn dắt người chơi xuyên suốt qua 12 màn chơi thông qua nhân vật chính là chỉ huy Alexey Zorin (nhân vật mặc định xuất hiện trong tất cả màn chơi) sau một cuộc đào tẩu của anh (màn chơi hướng dẫn) tại một trại giam của quân địch.

Khởi đầu những giây phút trải nghiệm đầu tiên, đồng hành cùng người chơi còn có hai nhân vật là Sanek và Fetisov.

Qua đó, điểm nhấn tạo nên sự đặc trưng của Partisans 1941 nằm ở tính năng cho phép người chơi nâng cấp và cải tiến phần lớn năng lực của nhân vật như tăng tốc độ chạy, sát thương…

điểm nhấn tạo nên sự đặc trưng của Partisans 1941 nằm ở tính năng cho phép người chơi nâng cấp và cải tiến phần lớn năng lực của nhân vật như tăng tốc độ chạy, sát thương,…

Đồng thời, đây cũng là cơ chế có khuynh hướng định hình lối chơi, thể hiện ở việc mỗi nhân vật đều có nhánh nâng cấp khác biệt, đi kèm với một vài kỹ năng chỉ có thể được “mở khóa” và sử dụng bởi chính nhân vật đó.

Ví dụ như Sanek với năng lực “cải trang”, cho phép cậu thoải mái di chuyển trong tầm quan sát của địch.

Tuy vậy, shotgun lại là khẩu súng duy nhất có thể nâng cấp được trong nhánh kỹ năng của Sanek, đi kèm khả năng cận chiến yếu hơn hẳn so với phần lớn thành viên trong nhóm khiến cậu trở thành lựa chọn… khá tồi trong đa số tình huống, bù lại cho kỹ năng hết sức “bá đạo” của mình.

Ngược lại với Sanek, anh chàng Fetisov lại khá hữu dụng trong việc ám sát, lẫn giáp lá cà qua khả năng “xả đạn” liên tục trong một vùng nhỏ.

Nhưng đồng thời, với sức chịu đựng khá thấp, Fetisov có thể dễ dàng bị kẻ thù “bật ngược” lại nếu không cẩn thận.

Chưa kể, các nhân vật được mở khóa sau các màn chơi với những đặc trưng như cứu thương, đặt bẫy… sẽ đem đến nhiều lựa chọn cho người chơi hơn khi tham gia vào các nhiệm vụ về sau.

Ngoài ra, sau những trận chiến “mệt não”, Partisans 1941 sẽ đưa người chơi đến với một mục chơi phụ khác, lúc này bạn có thể sử dụng tài nguyên thu thập được để xây những khu nâng cấp, sản xuất tài nguyên,…

Partisans 1941

Lúc này, game sẽ giới thiệu đến cho bạn hai loại tài nguyên chính: lương thực và tiếp tế.

Nhưng khác với tiếp tế, lương thực sẽ tự động bị trừ đi mỗi ngày, cứ một nhân vật sẽ tương ứng với năm đơn vị thực phẩm.

Và nếu bạn không có đủ lương thực thì sao?

Điểm tinh thần của cả đội sẽ tụt giảm và ảnh hưởng đến các chỉ số khi tham gia nhiệm vụ.

Nghe thì có vẻ lằng nhằng, nhưng nếu người chơi nâng cấp khu trại đủ nhanh trong quá trình chơi thì việc quản lý tài nguyên sẽ không là vấn đề quá to tát.

BẠN SẼ GHÉT

Partisans 1941

NHỮNG CUỘC ĐỤNG ĐỘ “GƯỢNG ÉP”

Mang danh là game chiến thuật, lén lút, bạn có thể sử dụng những phương thức như di chuyển qua các bụi rậm, điểm ẩn náu để đến được đích hoặc… tất nhiên là diệt sạch những tên lính xấu số dám cản đường bạn.

Phần lớn màn chơi, game khá giới hạn khi nói về phương hướng tiếp cận.

Ví dụ khi người chơi gặp một toán địch đi “long nhong” gần các bụi cỏ, lúc này bạn sẽ có thể dùng vũ khí cận chiến để lén lút hạ gục chúng để ít gây ra tiếng động nhất có thể, bạn cũng khó thể nào sử dụng vũ khí tầm xa vì khả năng rất cao những tên địch xung quanh sẽ ào đến ngay lập tức.

Ngược lại, khi đi đến những khu ít bụi cỏ, vật chắn đồng thời những tên lính tinh nhuệ cũng đông hơn thì bạn chỉ còn lựa chọn duy nhất là mở súng và… đánh giáp lá cà.

Trong quá trình chiến đấu, việc điều khiển sẽ trở nên khó khăn hơn khi nhân vật của bạn gần như… không bao giờ ngừng bắn cho tới khi diệt sạch kẻ địch.

Chưa kể, Partisans 1941 còn đi kèm với cơ chế bắn súng “may rủi”, tức khả năng địch bị tiêu diệt sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào tỉ lệ bắn trúng, và tiếp đến tỷ lệ bắn trúng lại chịu ảnh hưởng của… hàng đống lý do khác.

Dẫn đến để có thể thành công tiêu diệt những tên địch, bạn sẽ phải chấp nhận tiêu phí rất nhiều đạn, chưa tính đến việc tốn kha khá một lượng vật phẩm cứu thương, vốn đã khá khan hiếm.

Ngoài ra, nhân vật đôi lúc cũng sẽ thực hiện hành động hết sức “kém duyên” điển hình là tự nổ súng khi kẻ địch tiến đến gần, mặc dù bạn có thể “khóa” nhân vật, nhưng trạng thái này sẽ bị vẫn sẽ mặc định bị tắt đi qua mỗi lần bạn khởi động lại màn chơi.

Qua đó, khiến việc lên ý tưởng và phương hướng tác chiến, vốn là “đặc sản” của những tựa game mang lối chơi chiến thuật như Partisans 1941 lại trở nên “đau đầu” và kém thỏa mãn hơn.

việc lên ý tưởng và phương hướng tác chiến, vốn là “đặc sản” của những tựa game mang lối chơi chiến thuật như Partisans 1941 lại trở nên “đau đầu” và kém thỏa mãn hơn.


Partisans 1941

F5 LÀ… BẠN

Nếu bạn chưa biết thì F5 là phím tắt cho phép bạn lưu lại tiến trình hầu như bất kỳ khi nào (trừ những lúc bị địch phát hiện hoặc đang giao tranh) và F9 sẽ cho phép bạn chạy lại tiến trình vừa lưu ngay tức khắc (nhưng nếu bạn đang chơi chế độ khó nhất thì… quên đi!)

Và… tại sao bạn lại cần phải chú ý hai phím này?

Vì nhân vật của bạn sẽ dễ dàng “chết bất đắc kỳ tử” với những lý do hết sức lãng xẹt như “kẹt cửa”, đâm đầu vào lựu đạn sắp phát nổ…

Những sự kiện hy hữu trên bắt nguồn từ khá nhiều nguyên do, nhưng điển hình nhất là cơ chế điều khiển lằng nhằng của Partisans 1941.

Như khi bạn muốn điều khiển nhân vật đi thẳng qua bụi cỏ, nhưng họ lại quyết định đi đường vòng, dẫn đến việc lọt vào tầm ngắm của địch.

nhân vật của bạn sẽ dễ dàng “chết bất đắc kỳ tử” với những lý do hết sức lãng xẹt như “kẹt cửa”, đâm đầu vào lựu đạn sắp phát nổ…

Hay đôi nhân vật lại vô tình bóp cò súng và khiến cả toán quân chạy đến và “úp sọt” bạn!

Và đi kèm theo đó còn có hàng đống lỗi lặt vặt, tuột khung hình thường xuyên sẽ dễ dàng khiến bạn giận “tím mặt” mỗi lần đụng phải.

Qua đó, để có thể tiết kiệm thời gian nhất, tốt nhất là nên nhấn F5 để lưu lại ngay lập tức sau mỗi lần tiêu diệt thành công một tên địch, cũng qua đó mà giúp bạn tránh được những tình huống không may bất ngờ ập đến.


THÔNG TIN

CẤU HÌNH TỐI THIỂU

  • OS: Windows 7, 8, 10 (64-bit)
  • CPU: Intel Core i3 – 8100 hoặc AMD Ryzen 3 2200G
  • RAM: 8 GB
  • VGA: NVIDIA GeForce GTX 660 hoặc Radeon HD 7790
  • HDD: 10 GB

CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM

  • OS: Windows 10 Home 64-bit
  • CPU: Intel Core i5-9300h 2.4GHz
  • RAM: 16 GB
  • VGA: Nvidia Geforce GTX 1660ti 6 GB 
  • SSD: 512 GB SSD NVMe M.2 PCle Gen 3×2

GAME ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI DAEDALICCHƠI TRÊN HỆ PC

7.5

Partisans 1941 áp dụng khá bài bản những yếu tố tạo nên sự đặc trưng của thể loại tác chiến thời gian thực, đi kèm đó, mảng quản lý tài nguyên cũng là một điểm sáng giá khi có thể đem đến các thử thách mới mẻ đồng thời tăng thêm sự đa dạng trong lối chơi.



Tuy vậy, cách bố trí màn chơi dẫn đến lối tiếp cận có phần tuyến tính, đi kèm hàng loạt lỗi lặt vặt có thể dễ dàng gây khó chịu cho bất kỳ ai lần đầu trải nghiệm Partisans 1941

Tác giả

Mr.VanBa

wheeeeeeeeee

Thảo luận