Psyonix công bố sẽ ngừng hỗ trợ macOS và Linux (gồm cả SteamOS) cho Rocket League kể từ tháng Ba do các lý do về công nghệ mới.
Theo bài công bố trên Steam Community, Psyonix cho biết sẽ ngừng hỗ trợ macOS và Linux (gồm SteamOS) cho Rocket League, không lâu sau khi bị Epic Games mua lại. Một bản cập nhật cuối cùng dành cho hai nền tảng sẽ được hãng ra mắt vào tháng Ba nhằm vô hiệu hoá tính năng chơi trực tuyến.
Chi tiết hơn, Psyonix cho biết Rocket League sẽ được cập nhật lên sử dụng phiên bản 64-bit của Windows, sử dụng DirectX 11 thay vì DirectX 9 như cũ. “Không may, phiên bản macOS và Linux của tựa game phụ thuộc vào DirectX 9 nhằm giúp OpenGL có thể hoạt động”, hãng công bố.
“Khi chúng tôi ngừng hỗ trợ DirectX 9, các phiên bản ấy sẽ ngừng hoạt động. Để giúp các phiên bản ấy hoạt động như bình thường, chúng tôi cần đầu tư nhiều thời gian và tài nguyên hơn vào phát triển các công nghệ khác như Metal trên macOS hoặc Vulkan/OpenGL4 trên Linux.”
Psyonix cho biết thêm lượng người chơi trên macOS và Linux chỉ chiếm 0.3% tổng lượng người chơi của tựa game. Ngoài ra, hãng cũng sẽ hỗ trợ hoàn tiền trên Steam nếu người chơi có nhu cầu, chi tiết hơn được hãng công bố trên Reddit.
BÀI MỚI NHẤT
- Diablo Immortal kỷ niệm 20 năm World of Warcraft bằng trận chiến chống lại Lich King – Tin Game
- Take-Two Interactive đã bán Private Division! – Tin Game
- Dòng Red Dead Redemption đã bán được 92 triệu bản! – Tin Game
- Grand Theft Auto V đã bán được 205 triệu bản! – Tin Game
- AMD Ryzen 7 9800X3D – Đánh Giá Gaming Gear