Game bắn súng về chiến tranh gây tranh cãi, Six Days in Fallujah, vừa nhận được bản cập nhật lớn bao gồm các nhiệm vụ cốt truyện dựa trên tài liệu có thật (Documentary Story) đầu tiên.
Trò chơi này, sau hơn một thập kỷ phát triển đầy trắc trở, đã ra mắt trên Steam Early Access vào năm ngoái và hôm nay nhận được bản cập nhật mang tên Command and Control.
Bản cập nhật bao gồm hai nhiệm vụ Documentary Story đầu tiên, đưa người chơi đến với sự hình thành của ISIS và cuộc đụng độ đẫm máu nhất của lực lượng phương Tây trong nửa thế kỷ qua.
“Trong các nhiệm vụ này, người chơi sẽ tái hiện các sự kiện thực tế cùng với các cảnh quay tài liệu và phỏng vấn người dân Iraq và người Mỹ đã có mặt trong Trận Fallujah lần thứ hai vào tháng 11 năm 2004,” theo mô tả từ bản cập nhật.
Command and Control còn bổ sung chế độ chơi đơn mới, lấy cảm hứng từ các game bắn súng đồng đội như Rainbow Six và Ghost Recon. Trong chế độ này, người chơi sẽ chỉ huy các đội AI được lập trình với chiến thuật quân sự chân thực.
Một nhiệm vụ mới có tên HLZ Wolf cũng đã được thêm vào, là nhiệm vụ thứ tám trong loạt Procedural Mission. Những nhiệm vụ này thay đổi bố cục tòa nhà và vị trí kẻ địch mỗi lần chơi lại. Trước đây là nhiệm vụ co-op, giờ đây người chơi có thể hoàn thành solo cùng với đồng đội AI.
Six Days in Fallujah ban đầu dự kiến được phát hành bởi Konami hơn một thập kỷ trước, nhưng nhà phát hành đã rút lui vào năm 2009 do tính chất gây tranh cãi của game, từng nhận chỉ trích từ các cựu binh quân đội và các nhóm phản chiến.
Nhà phát hành Victura cũng gây tranh cãi vào tháng 2 năm 2021, khi CEO Peter Tamte tuyên bố rằng họ “không cố gắng đưa ra bình luận chính trị về việc cuộc chiến này là đúng hay sai.”
Tuy nhiên, chỉ một tháng sau, Victura đã đảo ngược quan điểm, đưa ra tuyên bố thừa nhận rằng các sự kiện trong Six Days in Fallujah “không thể tách rời khỏi chính trị” và giải thích rằng trò chơi này cố gắng kể câu chuyện từ nhiều góc nhìn khác nhau.