[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””]BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC NIGHTDIVE STUDIO HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””]GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]
[dropcap style=”style1″]K[/dropcap]hông còn mang trên mình nền đồ họa cũ kĩ, giao diện phức tạp lẫn âm thanh lặp lại, giờ đây System Shock đang bắt đầu khoác trên mình một hình hài hoàn toàn mới – một sự thay đổi đầy ngoạn mục của một huyền thoại bị lãng quên.
Một tựa game “huyền thoại” thường sẽ rơi vào hai kết cục: Tựa game ấy được vinh danh và đạt doanh số bán ra cao ngất ngưởng, hoặc tựa game ấy được vinh danh… về sau cùng với doanh số không kém phần… khiêm tốn. System Shock là một ví dụ điển hình: được xem là một trong những tựa game có tầm ảnh hưởng lớn của làng game, tiếc thay doanh số của game chỉ đạt vỏn vẹn 170,000 bản, thậm chí chỉ được xem là “bước đệm” cho sự thành công của phần sau là System Shock 2.
Tưởng như sự ra đi của hãng Looking Glass là dấu chấm hết cho dòng game này, Nightdive Studios – hãng game nổi tiếng với việc chuyên “hồi sinh” các tựa game “cổ đại” thời ấy lên các hệ máy hiện tại – đã mạnh dạn đưa cả hai phiên bản System Shock 1 và 2 trở lại vào năm 2014 – 2015 cùng với nhiều cải tiến trong đồ họa. Không chỉ thế, hãng còn có cả một tham vọng lớn hơn: “Tái sinh” phiên bản System Shock đầu tiên dưới nền đồ họa hiện đại cùng với lối chơi hoàn toàn mới nhằm phù hợp với thế hệ game thủ hiện tại. Và ngay vào hè năm nay, tham vọng ấy của Nightdive Studios đã thành sự thật.
Nhờ vào sự đóng góp nhiệt tình của cộng đồng game thủ, Nightdive Studios hiện đã cho ra mắt bản pre-alpha của game cùng với lời kêu gọi đóng góp vào trang Kickstarter nhằm giúp phiên bản “Tái sinh” này được hoàn thiện. Hôm nay Vietgame.asia sẽ cùng bạn đọc xem những gì hãng đã dày công chuẩn bị cho tựa game này nhé. [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BÌNH MỚI, RƯỢU MỚI[/su_heading]“Choáng ngợp” là cảm giác đầu tiên của người viết khi được chứng kiến nền đồ họa bóng bẩy và chi tiết ngay từ giây phút đầu tiên của game: từ những bảng vi mạch điện tử trên tường, không khí âm u trong từng căn phòng cho đến độ chi tiết của kẻ thù lẫn xác chết xung quanh sẽ “vắt kiệt” công suất của máy một cách xứng đáng! Mảng âm thanh trong game giờ đây được đầu tư công phu hơn rất nhiều nhằm đem lại bầu không khí kinh dị mà phải đến bản System Shock 2 về sau mới làm được, thay cho những điệu nhạc… điếc tai và âm thanh lặp lại của bản System Shock năm 1994.[su_quote]từ những bảng vi mạch điện tử trên tường, không khí âm u trong từng căn phòng cho đến độ chi tiết của kẻ thù lẫn… xác chết xung quanh sẽ “vắt kiệt” công suất của máy một cách… xứng đáng![/su_quote]Không chỉ được đầu tư tốt về mảng nghe – nhìn, Nightdives Studios đã đem đến những cải tiến rõ rệt trong lối chơi của bản System Shock mới này: người chơi không còn bị gò bó trong một giao diện với chỉ số sức khỏe, vũ khí, bản đồ, vật dụng… choáng hết góc nhìn như thời ấy nữa, mà giờ đây giao diện đã được “tút” gọn gàng và ưa nhìn hơn, thậm chí còn lược bỏ những chi tiết rườm rà như bản đồ mini và bảng vật dụng nhằm đem đến một góc nhìn thoải mái và tiện lợi hơn cho người chơi. Những đồ vật quan trọng lẫn… rác cũng đã được xếp gọn lại trong từng mục riêng để người chơi tìm kiếm cũng như các tài liệu và đồ nâng cấp cho nhân vật.
Một giao diện mới đồng nghĩa lối chơi cũng phải được đầu tư lại cho phù hợp: dù phiên bản System Shock: Enhanced Edition – phiên bản “HD” của System Shock ra mắt năm ngoái, đã đem đến cải tiến rõ rệt khi cho phép người chơi sử dụng chuột và bàn phím riêng, System Shock mới thực sự cho thấy sự tiến bộ qua việc cho phép người chơi di chuyển và nhìn thoải mái như một tựa game FPS đúng nghĩa – một điểm cộng rất đáng khen cho hãng khi đã giúp System Shock… bắt kịp thời đại.[su_note note_color=”#FCF8E3″ text_color=”#ffffff”][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]
System Shock – Huyền Thoại “Tái Sinh”
E3 2016: Mafia III – “Luật rừng” – Giới Thiệu Game
E3 2016: Battlefield 1 – Chiến trường Đệ nhất thế chiến – Giới Thiệu Game
E3 2016: Watch Dogs 2 – “Ảo thuật gia” thời đại số – Giới Thiệu Game
E3 2016: Dishonored 2 – Đoạt lại vương vị – Giới Thiệu Game
E3 2016: Forza Horizon 3 – Lễ hội thần gió – Giới Thiệu Game
[/su_service][/su_note] [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]GẶP LẠI “NGƯỜI QUEN CHỐN CŨ” SHODAN[/su_heading]Vốn được giữ nguyên cốt truyện cũ thời trước, System Shock sẽ dẫn dắt người chơi đến Citadel Station – nơi mà một hacker vô danh bị bắt giữ sau khi hack vào máy chủ tại đây không thành. Đây cũng là nơi tập đoàn công nghệ TriOptium hoạt động, và nhằm đánh đổi sự tự do cũng như xóa hết tội danh của mình, tay hacker trên phải chấp nhận tham gia một chương trình bí mật của tập đoàn nhằm thử nghiệm trí thông minh nhân tạo đang điều khiển toàn bộ Citadel Station – SHODAN.
Sau 6 tháng được cấy ghép và nghỉ hồi sức, nhân vật chính giờ đây tỉnh lại trong một Citadel Station nhuốm máu và đầy rẫy những sinh vật man rợ lẫn robot, và người đang điều khiển chúng không ai khác là SHODAN – nay đã trở thành một AI đáng sợ với ý đồ thống trị toàn thế giới. Không còn cách nào khác, tay hacker bất đắc dĩ phải tìm cách ngăn chặn âm mưu trên của SHODAN, đồng thời tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra tại Citadel Station cùng với những người còn sống rải rác trong khu này.
Vì chỉ mới là bản pre-alpha, System Shock hiện mới chỉ giới thiệu đến cho người chơi một phần khu vực đầu tiên của game cùng với ba loại kẻ thù để đối phó, và người chơi chỉ tốn tầm 10-20 phút để dạo quanh trong đây, thế nhưng với những gì Nightdive Studios đã đầu tư cho phiên bản “Tái sinh” này, 20 phút ấy cũng đã tương đối đủ để thấy những gì hãng muốn trình diễn cho game thủ trước khi ra mắt bản chính thức vào năm sau.[su_quote]nhân vật chính giờ đây tỉnh lại trong một Citadel Station nhuốm máu và đầy rẫy những sinh vật man rợ lẫn robot, và người đang điều khiển chúng không ai khác là SHODAN – nay đã trở thành một AI đáng sợ với ý đồ thống trị toàn thế giới. [/su_quote][su_carousel source=”media: 105901,105900,105899″ items=”2″][su_carousel source=”media: 105901,105900,105899″ items=”2″][/su_carousel] [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]Với những người hâm mộ dòng System Shock nói riêng cũng như game thủ nói chung, việc đem đến phiên bản System Shock “lột xác” này của Nightdive Studios là một sự kiện đáng mừng và mang tính lịch sử, khi giờ đây sau hai thập kỉ, “chú vịt con xấu xí” ngày nào của hãng Looking Glass nay sắp trở thành thiên nga tráng lệ, hứa hẹn sẽ đem đến cho game thủ một tựa game kinh dị “chất” mà rào cản về mặt công nghệ thời ấy chưa cho phép các hãng phát triển thực hiện được. Game hiện được dự kiến sẽ ra mắt vào ngày lễ năm sau, và bạn đọc có thể trải nghiệm bản pre-alpha này ngay bây giờ trên Steam lẫn GOG.
- Sản xuất: Night Dive Studios
- Phát hành: Night Dive Studios
- Thể loại: Hành động | Phiêu lưu
- Ngày ra mắt: 2017
- Hệ máy: PC, Xbox One
[su_note note_color=”#00ccff”]
[su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”GIÁ THAM KHẢO” icon_color=”#ffffff”]
CHƯA XÁC ĐỊNH
[/su_service][/su_note][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=” http://www.nightdivestudios.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=” https://www.facebook.com/NightdiveStudios/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=” https://twitter.com/NightDiveStudio “][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=” http://store.steampowered.com/app/482400/?snr=1_7_15__13″][/su_icon_panel] [su_divider]