Skip to content

The Game Awards 2018 – Đêm hội chiến thắng

The Game Awards 2018

Lần thứ tư liên tiếp, “Nhà hát Microsoft” lại có dịp xướng tên những tựa game tiêu biểu của năm. Năm ngoái, The Game Awards 2017 đã vinh danh rất nhiều cái tên đáng chú ý, và đáng chú ý nhất là trò chơi của năm The Legend of Zelda: Breath of the Wild.

Còn năm nay, từ danh sách đề cử đã được công bố, liệu những tựa game nào sẽ làm nên lịch sử tại The Game Awards 2018? Nếu chưa có dịp theo dõi hay muốn nhìn lại giải thưởng này thì mời các bạn cùng Vietgame.asia điểm lại những tựa game đã dành chiến thắng trong The Game Awards 2018 này nhé!

XEM THÊM
[timeline post=”156766, 156477″]
RED DEAD REDEMPTION 2

[su_icon icon=”icon: trophy” background=”transparent” color=”#000000″ text_color=”#000000″ size=”40″ shape_size=”4″ radius=”0″ text_size=”12″ margin=”0″][/su_icon]

Dẫn Chuyện Xuất Sắc Nhất

Âm Nhạc Xuất Sắc Nhất

Thiết Kế Âm Thanh Xuất Sắc Nhất

Trình Diễn Xuất Sắc Nhất

Tới The Game Awards 2018 này, Red Dead Redemption 2 tự tin là ứng cử viên với nhiều đề cử nhất. Bên cạnh vô kể lợi nhuận mang lại cho Rockstar, chuyến phiêu lưu miền Tây hoang dã này đã “trộm về” tới bốn giải thưởng. Trong số đó có các giải Âm Nhạc Xuất Sắc Nhất, Thiết Kế Âm Thanh Xuất Sắc Nhất và Dẫn Chuyện Xuất Sắc Nhất. Ngoài ra, Roger Clark trong vai Arthur Morgan cũng đã ẵm về giải Trình Diễn Xuất Sắc Nhất.

Cũng không có gì đáng ngạc nhiên trước thành công này của Red Dead Redemption 2, chỉ tiếc rằng chuỗi thành tựu đó đã hơi thiếu trọn vẹn. Được đề cử nhiều nhất, được nhận nhiều giải nhất nhưng giải quan trọng cuối cùng – Trò Chơi Của Năm – thì Red Dead Redemption 2 đã để bị tuột mất vào tay “đứa con cưng” của Sony.

GOD OF WAR

[su_icon icon=”icon: trophy” background=”transparent” color=”#000000″ text_color=”#000000″ size=”40″ shape_size=”4″ radius=”0″ text_size=”12″ margin=”0″][/su_icon]

Trò Chơi Của Năm

Game Hành Động – Phiêu Lưu Xuất Sắc Nhất

Chỉ Đạo Game Xuất Sắc Nhất

Đánh dấu sự trở lại của Kratos và dòng game God of War, có lẽ không còn gì tuyệt vời hơn một phần quà đặc biệt cho God of War (2018) mang tên: Trò Chơi Của Năm từ The Game Awards 2018. Bên cạnh thành công rực rỡ này, “đứa con cưng” của Sony cũng đón nhận thêm giải Chỉ Đạo Game Xuất Sắc Nhất và Trò Chơi Hành Động – Phiêu Lưu Xuất Sắc Nhất.

CELESTE

[su_icon icon=”icon: trophy” background=”transparent” color=”#000000″ text_color=”#000000″ size=”40″ shape_size=”4″ radius=”0″ text_size=”12″ margin=”0″][/su_icon]

Trò Chơi Độc Lập Xuất Sắc Nhất

Trò Chơi Tạo Ấn Tượng Mạnh Nhất

Matt Makes Games đã gặt hái một thành công không tưởng và làm nên kì tích trong năm nay. Tại The Game Awards 2018, các đối thủ khác tuy mạnh đó nhưng đã không thể làm nên điều kì diệu để “giật” được giải Trò Chơi Độc Lập của năm từ tay Celeste. Không chỉ thế, tuyệt phẩm pixel art còn trở thành Trò Chơi Tạo Ấn Tượng Mạnh Nhất nữa. Hi vọng thành công của một tựa game “đơn giản mà giá trị” này sẽ là động lực tiếp tục vươn tới tương lai cho nhiều nhà phát triển độc lập khác.

RETURN OF THE OBRA DINN

[su_icon icon=”icon: trophy” background=”transparent” color=”#000000″ text_color=”#000000″ size=”40″ shape_size=”4″ radius=”0″ text_size=”12″ margin=”0″][/su_icon]

Chỉ Đạo Nghệ Thuật Xuất Sắc Nhất

Tới từ tác giả của Papers, Please, Return of the Obra Dinn có lẽ là một tựa game khá “kín tiếng” trong năm nay. Đây là một trò chơi phiêu lưu khám phá và giải đố nổi bật bởi lối đồ họa “không thể cổ điển hơn”. Ngừng đuổi theo sự hào nhoáng choáng ngợp của Assassin’s Creed OdysseyGod of War hay Red Dead Redemption 2Return of the Obra Dinn đi theo một con đường trái ngược hoàn toàn: đồ họa đen trắng như trên các hệ máy Macintosh đầu tiên. Lối đi táo bạo đó dường như khiến game lạc lõng giữa các sản phẩm đương đại… nhưng không! Đó chính là chìa khóa để Return of the Obra Dinn nhận được giải Đạo Diễn Nghệ Thuật Xuất Sắc Nhất của The Game Awards 2018.

FORTNITE

[su_icon icon=”icon: trophy” background=”transparent” color=”#000000″ text_color=”#000000″ size=”40″ shape_size=”4″ radius=”0″ text_size=”12″ margin=”0″][/su_icon]

Trò Chơi Đang Được Tiếp Tục Phát Triển Xuất Sắc Nhất

Trò Chơi Nhiều Người Chơi Xuất Sắc Nhất

Fortnite, “kẻ thù truyền kiếp” của PlayerUnknown’s Battlegrounds, đã vượt qua các đối thủ không kém máu mặt như Destiny 2: Forsaken, No Man’s Sky, Tom Clancy’s Rainbow Six Siege và thậm chí trò chơi của năm 2016, Overwatch, để đón nhận danh hiệu Trò Chơi Đang Được Tiếp Tục Phát Triển Xuất Sắc Nhất trong The Game Awards 2018. Bên cạnh đó, game cũng nhận được danh hiệu Trò Chơi Nhiều Người Chơi Xuất Sắc Nhất. Chắc chắn rằng “lá bài chủ lực” của Epic Games sẽ còn “làm mưa làm gió” trong năm 2019 tới.

FLORENCE

[su_icon icon=”icon: trophy” background=”transparent” color=”#000000″ text_color=”#000000″ size=”40″ shape_size=”4″ radius=”0″ text_size=”12″ margin=”0″][/su_icon]

Trò Chơi Cho Nền Tảng Di Động Xuất Sắc Nhất

Được truyền cảm hứng từ sản phẩm trước của mình là tựa game di động đình đám Monument Valley, Ken Wong mong muốn tạo ra một game thiên về kể chuyện có kết hợp giải đố nhẹ nhàng. Từ đó, Florence ra đời, đưa người chơi vào thế giới thường nhật của cô gái Florence Yeoh và chiêm ngưỡng từng góc nhìn cuộc sống của cô. Ý tưởng nhẹ nhàng cho một tựa game tuyệt với ấy đã mang tới giải thưởng Trò Chơi Cho Nền Tảng Di Động Xuất Sắc Nhất.

ASTRO BOT RESCUE MISSION

[su_icon icon=”icon: trophy” background=”transparent” color=”#000000″ text_color=”#000000″ size=”40″ shape_size=”4″ radius=”0″ text_size=”12″ margin=”0″][/su_icon]

Trò Chơi Thực Tế Ảo Xuất Sắc Nhất

Tuy công nghệ thực tế ảo chưa thể cất lên và chạm tới đỉnh vinh quanh như nhiều người từng hi vọng nhưng các tựa game cho chúng vẫn phát triển từng ngày. Không sớm thì muộn, sẽ có sự phá cách thành công mà thôi. Và trong năm nay, nhờ Astro Bot Rescue Mission, Sony đã “ghi điểm” tại The Game Awards 2018 thêm một lần nữa.

Astro Bot Rescue Mission là một tựa game phiêu lưu mà người chơi phải tìm cách giải cứu các chú người máy Astro Bot. Tựa game thực tế ảo này đã nhận được không ít lời khen ngợi và là minh chứng cho tiềm năng của PlayStation VR nói riêng và công nghệ thực tế ảo nói chung.

DEAD CELLS

[su_icon icon=”icon: trophy” background=”transparent” color=”#000000″ text_color=”#000000″ size=”40″ shape_size=”4″ radius=”0″ text_size=”12″ margin=”0″][/su_icon]

Trò Chơi Hành Động Xuất Sắc Nhất

Sau một năm “ủ mầm” trong hệ thống Early Access của Steam, Dead Cells đã vươn dậy và ngay lập tức vượt mặt những cái tên đình đám như Call of Duty: Black Ops 4 hay Far Cry 5 để trở thành Trò Chơi Hành Động Xuất Sắc Nhất của The Game Awards 2018. Không rườm rà đồ họa hay lung linh hiệu ứng, tựa game roguelike-metroidvania này đã mang tới cho người chơi chính xác những gì họ muốn: cảm giác chặt chém sướng tay và niềm hưng phấn khi chiến thắng. Nhờ vậy, game đã tự khẳng định thành công tên tuổi của mình.

MONSTER HUNTER: WORLD

[su_icon icon=”icon: trophy” background=”transparent” color=”#000000″ text_color=”#000000″ size=”40″ shape_size=”4″ radius=”0″ text_size=”12″ margin=”0″][/su_icon]

Trò Chơi Nhập Vai Xuất Sắc Nhất

Chắc chắn rằng năm nào cũng sẽ có một hai tựa game gây tranh cãi, và Monster Hunter: World là một trong những lựa chọn gầy “xì xào” nhất của The Game Awards 2018 này. Cũng đúng thôi! Monster Hunter: World tuy hay, nổi tiếng và thành công thật đấy nhưng một trong các đối thủ tranh giải Trò Chơi Nhập Vai Xuất Sắc Nhất của game là một thành viên của dòng game Dragon Quest huyền thoại: Dragon Quest XI. Dù sao cũng chúc mừng Capcom về thành công mà họ gặt hái được trong năm nay…

DRAGON BALL FIGHTERZ

[su_icon icon=”icon: trophy” background=”transparent” color=”#000000″ text_color=”#000000″ size=”40″ shape_size=”4″ radius=”0″ text_size=”12″ margin=”0″][/su_icon]

Trò Chơi Đối Kháng Xuất Sắc Nhất

Có lẽ trước khi bước tới The Game Awards 2018, rất nhiều người cũng đã biết rằng Trò Chơi Đối Kháng Xuất Sắc Nhất năm nay chắc chắn là Dragon Ball FighterZ. Là “đứa con” của hai nhà làm game đối kháng kì cựu là Arc System WorksBandai Namco EntertainmentDragon Ball FighterZ được vô số nhà về bình ca ngợi từ hệ thống chiến đấu, thiết kế nhân vật tới âm thanh. Thậm chí, họ còn gọi đây là sản phẩm đối kháng tuyệt vời nhất của hệ console thứ tám. Đây là quả là giải thưởng xứng đáng không thể bàn cãi.

OVERCOOKED 2

[su_icon icon=”icon: trophy” background=”transparent” color=”#000000″ text_color=”#000000″ size=”40″ shape_size=”4″ radius=”0″ text_size=”12″ margin=”0″][/su_icon]

Trò Chơi Gia Đình Xuất Sắc Nhất

Chủ nhân của giải thưởng Trò Chơi Gia Đình Xuất Sắc Nhất năm nay là Overcooked 2, một tựa game giả lập nấu ăn. Tối đa bốn người chơi có thể cùng kết hợp để đảm nhiệm các vai trò trong một căn bếp như sơ chế thực phẩm, nấu nướng, bày biện và phục vụ. Đương nhiên để chiến thắng, mọi người chơi phải phối hợp thật nhuần nhuyễn với nhau và thực hiện tốt các nhiệm vụ của mình. Do vậy, đây quả thực là một tựa game cho gia đình rồi.

INTO THE BREACH

[su_icon icon=”icon: trophy” background=”transparent” color=”#000000″ text_color=”#000000″ size=”40″ shape_size=”4″ radius=”0″ text_size=”12″ margin=”0″][/su_icon]

Trò Chơi Chiến Thuật Xuất Sắc Nhất

Trò Chơi Chiến Thuật Xuất Sắc Nhất của The Game Awards 2018 đã thuộc về Into the Breach, một game chiến thuật lấy chủ đề Robot khổng lồ Mecha. Bạn phải điều khiển những cỗ máy chiến tranh hạng nặng này để đẩy lùi các đợt tấn công của người ngoài hành tinh, nhưng bạn nên nhớ rằng mỗi nỗ lực để cứu thế giới sẽ dẫn tới một thử thách mới ngẫu nhiên khác đó.

FORZA HORIZON 4

[su_icon icon=”icon: trophy” background=”transparent” color=”#000000″ text_color=”#000000″ size=”40″ shape_size=”4″ radius=”0″ text_size=”12″ margin=”0″][/su_icon]

Trò Chơi Thể Thao – Đua Xe Xuất Sắc Nhất

3 năm liên tục, hạng mục Trò Chơi Thể Thao – Đua Xe Xuất Sắc Nhất đều thuộc về dòng game Forza. Tại The Game Awards 2018 này, tới lượt Forza Horizon 4 tỏa sáng. Được ca ngợi ở rất nhiều khía cạnh, đặc biệt là về đồ họa và âm thanh, Forza Horizon 4 quả thật đã tạo một dấu mốc mới để các game thể thao đua xe vươn tới.

THE MESSENGER

[su_icon icon=”icon: trophy” background=”transparent” color=”#000000″ text_color=”#000000″ size=”40″ shape_size=”4″ radius=”0″ text_size=”12″ margin=”0″][/su_icon]

Trò Chơi Đầu Tiên Từ Nhà Phát Triển Game Độc Lập Xuất Sắc Nhất

Trượt mất giải Trò Chơi Độc Lập Xuất Sắc Nhất vào tay Celeste nhưng Sabotage Studio cũng vẫn có thể vui mừng bởi họ không hề ra về trắng tay. Tựa game đi cảnh The Messenger của họ đã được bình chọn là Trò Chơi Đầu Tiên Từ Nhà Phát Triển Game Độc Lập Xuất Sắc Nhất. Đây quả thực là một động lực tuyệt vời để Sabotage Studio vươn tới một thành công mà Matt Makes Games đã đạt tới với Celeste.

COMBAT 2018

[su_icon icon=”icon: trophy” background=”transparent” color=”#000000″ text_color=”#000000″ size=”40″ shape_size=”4″ radius=”0″ text_size=”12″ margin=”0″][/su_icon]

Trò Chơi Học Sinh – Sinh Viên Xuất Sắc Nhất

The Game Awards 2018Cuối cùng, danh hiệu Trò Chơi Học Sinh – Sinh Viên Xuất Sắc Nhất được trao cho game Combat 2018, tới từ các học sinh của Đại học Khoa học Ứng dụng Na Uy Nội địa.

Tác giả

Thảo luận