Skip to content

4 yếu tố bạn cần biết trong phần chơi mạng của Call of Duty: Infinite Warfare – Kỳ 2

4 yếu tố bạn cần biết trong phần chơi mạng của Call of Duty: Infinite Warfare - Kỳ 2

Trong phần trước, Vietgame.asia đã giới thiệu đến bạn đọc các điểm mới đầy quan trọng trong phần chơi mạng của Call of Duty: Infinite Warfare, trong đó bao gồm sự xuất hiện của Rigs, những loại Scorestreak mới, tính năng Mission Teams và hai chế độ chơi mới.

Và dĩ nhiên món ngon nhất luôn để lại sau cùng, hai “nhân vật” không thể không nhắc đến trong Call of Duty: Infinite Warfare là vũ khí và perk cũng đã được hé lộ.

VŨ KHÍ VÀ TRANG BỊ
4 yếu tố bạn cần biết trong phần chơi mạng của Call of Duty: Infinite Warfare - Kỳ 24 yếu tố bạn cần biết trong phần chơi mạng của Call of Duty: Infinite Warfare - Kỳ 2

SÚNG TRƯỜNG – ASSAULT RIFLE

  • NV4: Súng trường tự động có tốc độ bắn vừa phải, độ ổn định và chính xác cao. Thích hợp ở tầm trung và xa.
  • R3K: Súng trường năng lượng sở hữu chế độ bắn 3 viên (3-round burst) trong một lần bắn, gây sát thương cao tương đương với độ chuẩn xác.
  • KBAR-32: Súng trường tự động, bộ khuôn sườn súng nhẹ giúp điều hòa tốc độ di chuyển của người sử dụng, tốc độ bắn và độ chuẩn xác khi bắn từ hông (hip-fire).
  • Type 2: Súng trường năng lượng, có thể được “bẻ đôi” thành dạng akimbo và cho phép người dùng “hai tay hai súng”. Sở hữu tốc độ bắn cao nhất trong nhóm Assault Rifle.
  • Volk: Súng trường năng lượng, gây sát thương cực lớn với tốc độ bắn thấp nhưng dễ điều khiển.

SÚNG TIỂU LIÊN – SUBMACHINE GUN

  • Erad: SMG năng lượng sở hữu ống hãm giảm độ giật, sở hữu độ chuẩn xác cao nhất trong nhóm SMG.
  • FHR40: SMG tự động, tầm bắn vừa phải với tốc độ bắn cao nhờ vào bệ khóa nòng sử dụng công nghệ từ tính.
  • Karma-45: SMG tự động, băng đạn đôi giúp giảm tốc độ nạp đạn và tăng số lượng đạn có sẵn.
  • RPR Evo: SMG tự động, có thể chuyển sang chế độ súng trường sở hữu nòng ngắm dạng “hybrid” giúp tăng tầm nhìn ở tầm xa.
  • HVR: SMG tự động, sử dụng loại đạn đặc biệt giúp gây sát thương cực lớn.

4 yếu tố bạn cần biết trong phần chơi mạng của Call of Duty: Infinite Warfare - Kỳ 24 yếu tố bạn cần biết trong phần chơi mạng của Call of Duty: Infinite Warfare - Kỳ 2

SÚNG MÁY HẠNG NHẸ – LIGHT MACHINE GUN

  • R.A.W.: LMG năng lượng, tốc độ bắn vừa phải và pin năng lượng có công suất cao.
  • Mauler:  LMG năng lượng, tốc độ bắn cao giảm độ tỏa đạn khi bắn từ hông nhờ vào ống hãm nảy.
  • Titan:  LMG năng lượng, sát thương cực cao và độ giật cũng chả kém.

SHOTGUN

  • Reaver: Shotgun bắn bán tự động, băng đạn dạng thùng (drum mag) tăng “cảm giác” kéo cò.
  • DCM-8: Shotgun tự động sử dụng đạn năng lượng, tốc độ bắn cao
  • Banshee: Shotgun nạp đạn kiểu bơm (pump-action) gây sát thương bằng sóng siêu thanh, cân bằng giữa sức mạnh và tốc độ bắn.

4 yếu tố bạn cần biết trong phần chơi mạng của Call of Duty: Infinite Warfare - Kỳ 24 yếu tố bạn cần biết trong phần chơi mạng của Call of Duty: Infinite Warfare - Kỳ 2

SÚNG TỈA – SNIPER

  • KBS Longbow: Súng tỉa bắn từng viên (bolt-action), hạ địch bằng một viên đạn từ vị trí từ hông trở lên. Lên đạn buộc người sử dụng phải rời mắt khỏi ống ngắm.
  • EBR-800: Súng tỉa năng lượng bán tự động, có thể chuyển sang dạng súng trường chế độ bắn tự động và giảm sát thương.
  • DMR-1: Chưa rõ thông tin.
  • Widowmaker: Chưa rõ thông tin.

SÚNG NGẮN – PISTOL

  • EMC: Súng cầm tay năng lượng bán tự động, gây sát thương vừa phải.
  • Oni: Súng ngắn năng lượng tự động, kéo cò càng lâu, tốc độ bắn càng tăng.
  • Hailstorm: Súng ngắn bắn 3 viên (3-round burst), ổ đạn đặc biệt cho phép bắn cả ba viên nhanh chóng.
  • LH44: Súng ngắn bán tự động, độ chuẩn xác cao khi bắn từ hông.

4 yếu tố bạn cần biết trong phần chơi mạng của Call of Duty: Infinite Warfare - Kỳ 2

SÚNG PHÓNG LỰU – LAUNCHER

    • Spartan-SA3: Súng phóng lựu phòng không có chức năng khóa mục tiêu, nhưng có thể bắn mù (dumb fire).
    • P-LAW: Súng phóng lựu năng lượng bán tự động, tạo nên các khối plasma gây nổ tạo sát thương xung quanh.
    • GL3: Súng phóng lựu nạp đạn kiểu bơm (pump-action), bắn lựu đạn gây nổ tức thì khi chạm vào mục tiêu.

VŨ KHÍ CẬN CHIẾN – MELEE

    • Combat Knife: Dao cận chiến, phiên bản tiêu chuẩn quân đội, không hiện vị trí người sử dụng trên radar.

VŨ KHÍ CỔ ĐIỂN – CLASSIC WEAPON

  • Intervention: Chưa có thông tin. Là khẩu súng tỉa bắn từng viên (bolt-action) trong Call of Duty: Modern Warfare 2. Xuất hiện trong phần chơi Zombies, chưa rõ sẽ góp mặt trong Multiplayer hay không.
  • SPAS-12: Chưa có thông tin. Là shotgun nạp đạn kiểu bơm (pump-shotgun) xuất hiện trong Call of Duty: Modern Warfare 2, Modern Warfare 3, Black Ops Black Ops II. Xuất hiện trong phần chơi Zombies, chưa rõ sẽ góp mặt trong Multiplayer hay không.

THIẾT BỊ GÂY SÁT THƯƠNG – LETHAL

    • Cluster Grenade: Lựu đạn gây sát thương khi tạo ra các chùm nổ nhỏ.
    • Plasma Grenade: Lựu đạn dính (sticky) phóng plasma mọi hướng khi nổ.
    • Seeker Grenade: Lựu đạn truy tìm vị trí địch thủ ở gần và phát nổ.
    • Trip Mine: Mìn từ tính phát nổ khi kẻ địch chạm vào chùm tia báo hiệu.
    • Exploding Drone: Máy bay không người lái phát nổ khi va chạm hoặc khi nhận lệnh.
    • Flechette Grenade: Tạo lựu đạn cỡ nhỏ khi va chạm.
    • Black Hole Projector: Tạo lỗ đen hút địch thủ vào trung tâm.
    • Bio Spike: Ném dao phát nổ khi chạm vào kẻ địch, có thể được nhặt lại sau khi sử dụng.
    • C4: Thiết bị gây nổ có thể sử dụng trên mọi bề mặt.

THIẾT BỊ HỖ TRỢ – TACTICAL

  • Personal Radar: Kích hoạt cảm biến tầm nhiệt truy tìm vị trí kẻ địch.
  • Jammer Grenade: Gây nhiễu radar và hệ thống nhắm của địch.
  • Dome Shield: Tạo màn chắn đạn hình cầu tạm thời.
  • Cryo Mine: Mìn từ tính trói chân kẻ địch.
  • Smoke Grenade: Lựu đạn khói.
  • Blackout Grenade: Gây choáng, cản trở tầm nhìn và âm thanh.
  • Adrenaline Drip: Hồi máu nhanh.

4 yếu tố bạn cần biết trong phần chơi mạng của Call of Duty: Infinite Warfare - Kỳ 2

GUN PERK

Một trong những tính năng mới cực kỳ quan trọng trong Call of Duty: Infinite Warfare là khả năng chế tác vũ khí (weapon crafting). Các vật phẩm dùng để chế súng mà người chơi nhận được trong quá trình chơi sẽ ảnh hưởng đến công dụng và độ hiếm của sản phẩm cuối cùng, và các Gun Perk này sẽ mang lại một số công dụng nho nhỏ cho vũ khí mà người chơi sử dụng.

  • Awareness: Radar vẫn xuất hiện khi ngắm bắn.
  • Below the Belt: Tăng sát thương khi bắn vào… vùng kín.
  • Break Point: Khiến vũ khí bắn tự động, giảm độ giật.
  • Focus: Giảm lắc lư khi ngắm bắn.
  • Haste: Tăng tốc độ di chuyển.
  • Hax: Sở hữu nòng ngắm đặc biệt.
  • Heavy Hitter: Gấp đôi sát thương, giảm tốc độ bắn.
  • Hit and Run: Tốc độ di chuyển bình thường khi ngắm bắn.
  • Hunter Killer: Địch thủ yếu máu sẽ được “đánh dấu” bằng đường viền xung quanh mình.
  • Jackpot: Cộng 10% điểm khi hạ địch.
  • Jawbreaker: Tăng sát thương khi bắn vào đầu, giảm sát thương ở chân.
  • Lucky 7: Vũ khí xả hết nửa băng đạn ở mỗi phát bắn.
  • Make it Rain: Tăng gấp đôi lượng đạn, không thể nạp đạn.
  • Master Key: Nòng shotgun phụ tự hồi lại đạn theo thời gian.
  • Nuclear: Tiêu diệt 25 mạng mà không tử nạn sẽ tưởng thưởng bằng Tactical Nuke.
  • Overcharge: Bắn đạn gồng, uy lực lớn.
  • Readiness: Nạp đạn nhanh hơn khi băng đạn trống.
  • Sharpshooter: Khoảng cách càng xa, uy lực càng cao.
  • Spike: Gây sát thương gia tăng theo thời gian nhưng mỗi lần chỉ bắn một viên đạn.
  • Stability: Giảm độ giật.
  • Steady: Giảm độ tỏa đạn.
  • Stockpile: Tăng số lượng đạn.
  • Surplus: Kẻ địch khi bị tiêu diệt phát nổ và làm rơi các Scorestreak pack cho đồng đội.
PERK
Vẫn như thường lệ, các kỹ năng đặc biệt (Perk) trong Call of Duty: Infinite Warfare sẽ được chia thành 3 nhóm và người chơi vẫn sẽ lựa chọn tổng cộng 3 Perk từ cả 3 nhóm này.4 yếu tố bạn cần biết trong phần chơi mạng của Call of Duty: Infinite Warfare - Kỳ 24 yếu tố bạn cần biết trong phần chơi mạng của Call of Duty: Infinite Warfare - Kỳ 24 yếu tố bạn cần biết trong phần chơi mạng của Call of Duty: Infinite Warfare - Kỳ 2

TIER 1

  • Recon: Radar hiện khu vực rộng hơn, địch thủ sử dụng UAV hiện trên radar của người dùng Recon.
  • Blind Eye: Không bị phát hiện bởi các hệ thống dò tìm mục tiêu của AI, ví dụ như ụ súng (sentry gun) và radar tầm nhiệt của phản lực.
  • Blast Shield: Giảm sát thương từ chất nổ.
  • Dexterity: Nạp đạn và đổi vũ khí nhanh hơn.
  • Overlock: Nạp Payload nhanh hơn.
  • Ghost: “Tàng hình” trước UAV và trên radar khi chạy nhanh, sử dụng Scorestreak, đặt và gỡ bom.

TIER 2

  • Momentum: Chạy nhanh tỷ lệ thuận với thời gian chạy.
  • Hardline: Tăng gấp đôi điểm Scorestreak khi hỗ trợ (assist).
  • Tec Resist: Kháng tác động của lựu đạn và thiết bị gây choáng.
  • Tracker: Nhìn thấy vết chân của địch (kẻ cả tàng hình), nghe tiếng chân địch sử dụng Dead Silence.
  • Cold Blooded: “Tàng hình” trước mọi hệ thống tầm nhiệt.
  • Scavenger: Tiếp tế đạn dược từ xác kẻ địch.

TIER 3

  • Gung-Ho: Bắn súng, sử dụng thiết bị hỗ trợ và Scorestreak khi chạy nhanh.
  • Pin Point: Đánh dấu kẻ địch sử dụng hoạt chịu sát thương từ vũ khí phóng lựu/hỏa tiễn.
  • Hardwired: Miễn nhiễm với EMP và các thiết bị đánh dấu người dùng trên radar hoặc màn hình.
  • Marksman: Nhìn thấy tên của địch ở khoảng cách xa hơn, giảm hiệu ứng rung khi “ăn đạn” lúc sử dụng súng tỉa.
  • Engineer: Nhin thấy thiết bị và Scorestreak của địch xuyên tường, giảm thời gian phát nổ của mìn..
  • Dead Silence: Tắt tiếng bước chân và tiếng nhảy bằng bộ đệm khí.
LỜI KẾT
Như vậy là Vietgame.asia đã gần như mang đến cho các bạn toàn bộ các thông tin chủ chốt trong phần chơi mạng của Call of Duty: Infinite Warfare, và đây mới chỉ là… 1/3 toàn bộ trò chơi mà thôi, bởi Infinity Ward vẫn còn đang kín tiếng về hai phần chơi đơn và Zombies nữa.

Call of Duty: Infinite Warfare sẽ ra mắt vào ngày 5/11 sắp tới trên PC, PS4 và Xbox One.

Tác giả

Abydon Belegarssøn

“Happiness can be found even in the darkest of times, if one only remembers to turn on the light.” - Albus Percival Wulfric Brian Dumbledore. ᚠᚢᚦᚨᚱᚲᚷᚹᚺᚾᛁᛃᛇᛈᛉᛊᛏᛒᛖᛗᛚᛜᛞᛟ

Thảo luận