Trên mạng xã hội Twitter, Yuji Naka cho biết ông đã rời Square Enix vào cuối tháng Tư, nghĩa là chẳng bao lâu sau khi Balan Wonderword ra mắt.
Balan Wonderworld, do Yuji Naka sản xuất và Square Enix phát hành trên nhiều nền tảng vào tháng 3,là một thất bại toàn tập, nhận được vô số lời chê bai từ giới phê bình, và thậm chí chưa bán nổi 2500 bản ở Nhật Bản trong tuần đầu ra mắt, và không thể lọt top 40 trong bảng xếp hạng tại Anh/
Về việc rời Square Enix, Naka nói: “Tôi không thể nói về lý do bây giờ, nhưng tôi hy vọng tôi có thể nói về việc này trong thời điểm thích hợp. Tôi cũng đã 55 tuổi rồi, có lẽ tôi nên về hưu.”
Balan Wonderworld đáng ra là tựa game đánh dấu sự trở lại vĩ đại của Yuji Naka, khi nhà sản xuất Sonic một lần nữa tái hợp với nhà thiết kế Naoto Oshima, sau tựa game Sonic Adventure ra mắt vào năm 1998.
Tuy nhiên, Balan Wonderworld chỉ có “một vẻ ngoài hào nhoáng với phân cảnh đẹp đẽ, nền đồ họa sặc sỡ và âm nhạc bắt tai cũng không thể cứu vớt một khung xương mục rữa bên trong: một mạch truyện rời rạc, một lối chơi buồn tẻ và cũng không kém phần ức chế.” – theo đánh giá của Vietgame.asia.
Đó là chưa kể trò chơi này dính đủ loại “phốt”, từ phốt “đánh giá khống” trên Metacritic tới phốt hình ảnh có thể gây động kinh.