Skip to content

Toshihiro Nagoshi, “cha đẻ” loạt game Yakuza chuẩn bị rời SEGA? – Tin Game

Toshihiro Nagoshi

Toshihiro Nagoshi được biết đến là Giám đốc sáng tạo của SEGA, nhưng không chỉ vậy, ông cũng chính là người đã tạo ra thương hiệu game Yakuza cũng như “spin-off” (ngoại truyện) của nó, Judgment.

Theo những thông tin mới nhất cho biết, NetEase, công ty game của Trung Quốc nổi tiếng với những tựa game như Rules of Survival, Knives Out, Identity V, đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng để mời Nagoshi làm việc cho họ.

Đây là thông tin chưa được chính thức xác nhận, tuy nhiên nếu đây là sự thật, thì nó sẽ là một điều đáng tiếc cho fan của Yakuza nói riêng và SEGA nói chung.

Bắt đầu làm việc tại SEGA từ năm 1989, Toshihiro Nagoshi đã phụ trách sản xuất và phát triển nhiều dự án, trong đó phải kể đến Virtual Racing, Virtual Fighter, Sonic, Phantasy Star và tất nhiên là thương hiệu Yakuza.

Như vậy, trong trường hợp Toshihiro thực sự rời bỏ SEGA, chuyện gì sẽ xảy ra với dòng game này?

Một điều có thể chắc chắn đó là Yakuza sẽ vẫn tồn tại. Nguyên nhân thứ nhất là vì Yakuza là một IP thuộc quyền sở hữu của SEGA.

Thứ hai, đó là vì bên cạnh Toshihiro Nagoshi, loạt game Yakuza vẫn còn những trụ cột khác là Nhà sản xuất Daisuke Sato, Biên kịch Masayoshi Yokoyama và Đạo diễn Ryosuke Horii.

Từ trên xuống, trái qua phải: Nhà sản xuất Daisuke Sato, Biên kịch Masayoshi Yokoyama và Đạo diễn Ryosuke Horii.

Đã có nhiều ý kiến so sánh rằng sự ra đi của Nagoshi cũng sẽ tương tự như việc Hideo Kojima rời Konami, dẫn đến tác phẩm thảm họa như Metal Gear Survive. Tuy nhiên, đây là một sự so sánh không chính xác.

Khác với Metal Gear, Yakuza không được định hình một mình bởi Toshihiro Nagoshi. Bên cạnh đó, khi Hideo Kojima rời bỏ Konami, Metal Gear Survive được phát triển bởi các nhân viên của nhóm Konami Digital Entertainment, không phải những nhân viên đã làm việc với Kojima trong Kojima Productions.

Tất nhiên, không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của Toshihiro Nagoshi trong sự hình thành và phát triển của Yakuza, đó là chưa kể đến việc ông cũng là đạo diễn của trò chơi Judgment được đánh giá rất cao của thương hiệu.

Như vậy, dù việc Nagoshi rời bỏ vị trí là điều đáng tiếc (nếu điều này xảy ra), nó cũng không phải là dấu chấm hết cho thương hiệu game.

Tác giả

Mango

Chơi game từ khi còn nhỏ trên chiếc máy SNES, Mango sở hữu một gu trò chơi tương đối đa dạng. Tuy nhiên, vì có sở thích võ thuật nói chung và thể thao đối kháng nói riêng, Mango ưa chuộng nhất là những trò chơi đánh đấm, cụ thể hơn là dòng game Yakuza.