Naoki Hamaguchi, Đạo diễn của Final Fantasy 7 Rebirth, cho biết Square Enix đang cân nhắc lợi và hại của việc tiếp tục dùng Unreal Engine 4 so với việc chuyển sang Unreal Engine 5 cho Final Fantasy 7 Remake Part 3.
Được phát hiện bởi người dùng Genki trên Twitter, Hamaguchi chia sẻ cộng đồng người chơi muốn Square Enix thực hiện chương cuối cùng của dự án “làm lại” một cách tốt nhất có thể.
Do đó, hãng giờ đây đang phân vân liệu đổi sang Unreal Engine 5 có thể tăng tốc quá trình phát triển hay không.
Final Fantasy 7 Remake được ra mắt vào tháng 04/2020 cho PS4. Sau đó, Final Fantasy 7 Remake Intergrade – một phiên bản cải thiện của tựa game bao gồm một DLC mới mang tên Episode Intermission – được ra mắt trên PS5 vào tháng 06/2021.
Cuối cùng, Final Fantasy 7 Rebirth đã ra mắt vào tháng 02/2024.
Hamaguchi cho biết Square Enix tốn 4 năm để phát triển Rebirth song song với Remake Intergrade. Yoshinori Kitase, Nhà Sản xuất cho thương hiệu Final Fantasy, trước đó đã bày tỏ mong muốn về việc hoàn thành Final Fantasy 7 Remake Part 3 trong năm 2027.
Đặc biệt, năm 2027 đồng thời cũng chính là kỷ niệm 30 năm của bản Final Fantasy 7 gốc.