BÀI VIẾT THAM KHẢO THÔNG TIN TỪ SKILLED MEDIA
[dropcap style=”style1″]V[/dropcap]ậy là siêu phẩm Metal Gear Solid V: The Phantom Pain đã chính thức ra mắt sau thời gian dài chờ đợi, với hàng loạt đánh giá tích cực và những điểm số hoàn hảo từ các trang tin, cùng niềm hạnh phúc vô bờ của các game thủ.
Hôm nay, Vietgame.asia sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu những thông tin bên lề đầy lý thú của tựa game với bài Bạn có biết phiên bản đặc biệt – “Metal Gear Solid V: The Phantom Pain Edition”!
Bài viết sau hoàn toàn không đăng tải thông tin về cốt truyện của game.
[su_service title=”XEM THÊM” icon=”icon: arrow-circle-down”]
Metal Gear Solid V: Ground Zeroes – Đánh Giá Game
6 lý do “Metal Gear Solid V: The Phantom Pain” sẽ thành huyền thoại – Kỳ I
6 lý do “Metal Gear Solid V: The Phantom Pain” sẽ thành huyền thoại – Kỳ II
Biên niên sử “Metal Gear” – Kỳ I
Biên niên sử “Metal Gear” – Kỳ II
Metal Gear Solid V: The Phantom Pain và “trứng Phục Sinh”
10 điều cần lưu ý đầu tiên trong “Metal Gear Solid V: The Phantom Pain”
Bạn có biết – “Metal Gear Solid V: The Phantom Pain Edition“!
[/su_service]
[su_divider]
[alert color=”EBAB34″ icon=”fa-align-right” title=”QUIET”]
Những bức phác họa ý tưởng đầu tiên về nhân vật Quiet trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain nhìn rất giống với Paz. Tuy toàn bộ chúng đều lột tả Quiet trong bộ bikini gợi cảm, nhưng đạo diễn Hideo Kojima và những nhà phát triển khác đều khẳng định rằng họ đã dành rất nhiều thời gian đầu tư phát triển chiều sâu cho nhân vật này.
[/alert]
[alert color=”544D44″ icon=”fa-align-right” title=”HÌNH ẢNH NĂM 80″]
Lấy bối cảnh vào những năm 1980, ban đầu nhà phát triển dự tính sẽ chèn thêm bộ lọc (filter) làm cho hình ảnh trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain bị đổ thành màu úa đỏ – cho giống với các thước phim năm 1980. Ý tưởng được lấy nguồn cảm hứng từ bộ phim Rush năm 2013 do Chris Hemsworth (Thor) làm diễn viên chính. Thế nhưng ý tưởng này đã bị loại bỏ do các hệ máy Console không thể xử lý nổi cơ chế hình ảnh này.
[/alert]
[su_quote]Ban đầu nhà phát triển dự tính sẽ chèn thêm bộ lọc (filter) làm cho hình ảnh trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain bị đổ thành màu úa đỏ – cho giống với các thước phim năm 1980[/su_quote]
[su_divider]
[alert color=”4AA1E8″ icon=”fa-envelope-o” title=”PSP”]
Metal Gear Solid V: Ground Zero ban đầu được dự định phát hành riêng trên PSP và PS3 vào đầu năm 2013. Thế nhưng khi Sony hé lộ thông tin về ngày ra mắt của PS4, studio phát triển game quyết định dời ngày ra mắt và nâng cấp để game có thể ra mắt trên PS4. Một phần là muốn đón đầu làn sóng Console thế hệ mới và quan trọng hơn là “phô trương” sức mạnh của FOX engine.
[/alert]
[alert color=”544D44″ icon=”fa-envelope-o” title=”MOBY DICK”]
Mở đầu game Metal Gear Solid V: The Phantom Pain, câu nói mà bạn sẽ nghe được là ” Ok, Ahab, time to go” và ” You can call me Ishmael”. Đồng thời lúc đó Snake đã bị mất một phần cánh tay và phải gắn tay giả vào. Sau đó bạn sẽ thấy cảnh một con cá voi bay lên trời và toàn thân bốc lửa. Tất cả các chi tiết đó gợi ý tới tiểu thuyết Moby Dick.
Nhân vật chính của truyện là thuyền trưởng Ahab và những từ đầu tiên trong tiểu thuyết đó là “You can call me Ishmael”. Truyện nói về tay thuyền trưởng bỏ bao công sức đi săn con cá voi đã làm ông bị mất một chân và phải dùng… chân gỗ.
Moby Dick là tên của “studio ma” được cho là đứng đằng sau thành công của Metal Gear Solid V. Người sáng lập là ông Joakim (các bạn hãy thử sắp lại thứ tự các chữ xem).
[/alert][alert color=”EBAB34″ icon=”fa-envelope-o” title=”HIDEO KOJIMA”]
Trong Metal Gear Solid V: Ground Zero, bạn có thể làm một nhiệm vụ phụ để cứu một nhân vật có tên là Hideo. Sau đó ông ta sẽ xuất hiện trong khoang máy bay, ngồi cạnh Snake. Nếu đợi lâu mà không thấy bạn đụng vào chuột hay bàn phím, nhân vật Hideo này sẽ “ngứa tay” và tự mình di chuyển các bảng menu.
Thành công hoàn thành nhiệm vụ này, bạn có thể tải thông tin save game của mình lên hệ thống Konami và download chúng vào Metal Gear Solid V: The Phantom Pain. Sau đó trong game sẽ có một nhiệm vụ cho phép bạn cứu Hideo một lần nữa, thành công và Hideo sẽ có mặt tại căn cứ của bạn.
[/alert][alert color=”70B920″ icon=”fa-envelope-o” title=”SKULL FACE”]
Là người đứng đầu của tổ chức “hậu cần” XOF vào những năm 1970. Ban đầu hắn được đặt tên là Scarface (mặt sẹo) và cũng dự tính sẽ xuất hiện trên bìa của game Metal Gear Solid V: Ground Zero. Thế nhưng Kojima đã loại bỏ các ý tưởng đó vì sự xuất hiện của hắn trên bìa khiến cho game có vẻ… kinh dị.
[/alert]
[su_quote]Metal Gear Solid V: Ground Zero ban đầu được dự định phát hành riêng trên PSP và PS3 vào đầu năm 2013[/su_quote]
[su_divider]
[alert color=”544D44″ icon=”fa-bomb” title=”METAL GEAR 2: SOLID SNAKE “]
Trong phiên bản 2006 của tựa game Metal Gear 2: Solid Snake, nhà làm game đã thêm vào vài dòng trong đoạn hội thoại của Gray Fox sau khi bị đánh bại: “Họ đã cắt bỏ tai và mũi tôi, tôi giờ trong thật kinh tởm”.
Nhân vật Ishmael ở đầu game Metal Gear Solid V: The Phantom Pain, người đã cứu Big Boss cũng bị cắt bỏ tai và mũi. Giờ mới biết là cốt truyện của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain đã được xây dựng từ năm 2006.
[/alert][alert color=”4AA1E8″ icon=”fa-bomb” title=”DIAMOND DOGS”]
Là tên của tổ chức mà Snake đứng đầu vào năm 1984. Thế nhưng ít ai ngờ rằng đây chính là dẫn chứng về Album nhạc Diamond Dogs của danh ca sĩ David Bowie vào năm 1974. Chưa dừng lại ở đó, David Bowie đã lấy ý tưởng này từ cuốn sách lừng danh của George Orwell có tên là… 1984.
Khoảng thời gian mà Big Boss bị bất tỉnh là vào khoảng thời gian là 1975 sau sự kiện ở Metal Gear Solid: Peace Walker vào tháng 11 năm 1974. Thức dậy sau 9 năm bất tỉnh thì lúc mà Snake nắm quyền Diamon Dogs là vào năm 1984.
[/alert][alert color=”EBAB34″ icon=”fa-bomb” title=”GROUND ZERO VÀ PHANTOM PAIN”]
Ban đầu Metal Gear Solid V dự tính chỉ có một bản game duy nhất, thế nhưng trong quá trình phát triển, Kojima và đội ngũ của ông nhận được thông tin về hệ máy Console mới sắp được ra mắt. Sau một hồi thảo luận thì đội ngũ phát triển đã quyết định tách ra làm hai phiên bản.
[/alert]
[su_divider]