Skip to content

Daedalic Entertainment – Bước ngoặt chiến lược cùng “Blackguards 2”

daedalic-entertainment-buoc-ngoac-chien-luoc-cung-blackguards-2

HÌNH ẢNH VÀ THÔNG TIN ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI DAEDALIC ENTERTAINMENT[dropcap style=”style1″]M[/dropcap]ặc dù chỉ mới bước vào ngành công nghiệp game được 8 năm, thế nhưng Daedalic Entertainment đã và đang trở thành cái tên “nổi như cồn” đối với giới mê game phiêu lưu cổ điển, nhờ vào những loạt game chất lượng như Deponia, Edna & Harvey, The Dark Eye: Chains of Satinav cùng hậu bản Memoria… Không phải ngẫu nhiên mà những “gã” họa sỹ tài ba của nước Đức này lại được coi là những người “kế tụng” LucasArts vang danh một thời.

Đến năm 2014, Daedalic Entertainment bắt đầu “lấn sân” sang thể loại nhập vaichiến thuật theo lượt với Blackguards, tựa game dựa trên trò chơi sa bàn The Dark Eye của Đức. Và đúng một năm sau đó, Blackguards 2 ra mắt cùng với rất nhiều sự thay đổi tích cực và cả tiêu cực so với game tiền nhiệm.

Vietgame.asia đã có cơ hội trò chuyện với Kai Fiebig – giám chế sản xuất tại Daedalic Entertainment, xoay quanh Blackguards 2 và ý định của hãng đối với thương hiệu The Dark Eye trong thời gian sắp tới.

daedalic-entertainment-buoc-ngoac-chien-luoc-cung-blackguards-2 (1)Xin chào, anh có thể vui lòng giới thiệu đôi nét về bản thân và công ty của mình với độc giả Vietgame.asia chứ?Xin chào! Tôi tên Kai Fiebig, giám chế sản xuất cấp cao của hai tựa game BlackguardsBlackguards 2. Hiện tại tôi đang làm việc tại Daedalic Entertainment – hãng game độc lập ở Đức được thành lập vào năm 2007 bởi Carsten Fichtelmann.

Cái tên Daedalic Entertainment được biết đến rộng rãi nhất qua các loạt game phiêu lưu như Deponia Edna & Harvey.

daedalic-entertainment-buoc-ngoac-chien-luoc-cung-blackguards-2 (2)Cũng đã một năm kể từ khi Blackguards ra mắt, hãy trò chuyện đôi chút về hậu bản đã ra mắt vào tháng 1 vừa qua.

Ấn tượng đầu tiên của tôi đối với Blackguards 2 là tựa game giờ đây đưa người chơi vào một nhân vật chính duy nhất – Cassia, thay vì cho phép chỉnh sửa, tạo nhân vật theo ý muốn.

Điều gì đã khiến các bạn đi tới quyết định này, và nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến lối dẫn chuyện của tựa game?[su_testimonial name=”Kal Fiebig” photo=”https://d9n64ieh9hz8y.cloudfront.net/wp-content/uploads/20150317030029/daedalic-entertainment-buoc-ngoac-chien-luoc-cung-blackguards-2-1.jpg” company=”Daedalic Entertainment” url=”http://daedalic.de/#1″ border=”no”][/su_testimonial]Đúng vậy, chúng tôi đã rút ra được nhiều kinh nghiệm từ phần đầu tiên, và cũng nhận ra rằng có một số thứ cần phải thay đổi. Một trong số đó chính là cốt truyện. Theo như rất nhiều người đã từng chơi phần đầu, vấn đề lớn nhất của trò chơi là câu chuyện trong game không đủ tính “tự do” và nhân vật chính lại không hề gây ấn tượng mạnh như dàn nhân vật phụ.

Thế nên chúng tôi quyết định rằng Blackguards 2 phải có một “nòng cốt vững chắc”, một nhân vật tà đạo với một lý lịch cụ thể. Trò chơi cần một nhân vật có thể “biến chuyển” theo hướng tốt hoặc xấu tùy theo quyết định của người chơi.

Nhờ vào lối dẫn chuyện phi tuyến tính này, Cassia trở thành một nhân vật có hồn hơn, điều đó thể hiện rõ nhất trong các đoạn hội thoại, cũng như những hành động mà người chơi thực hiện xuyên suốt game.

chúng tôi quyết định rằng Blackguards 2 phải có một “nòng cốt vững chắc”, một nhân vật tà đạo với một lý lịch cụ thể
daedalic-entertainment-buoc-ngoac-chien-luoc-cung-blackguards-2 (8)Theo các bạn, thay đổi nào trong Blackguards 2 là quan trọng nhất và cơ chế nào tốn nhiều “chất xám” nhất của Daedalic Entertainment để tinh chỉnh hoặc cân bằng?[su_testimonial name=”Kal Fiebig” photo=”https://d9n64ieh9hz8y.cloudfront.net/wp-content/uploads/20150317030029/daedalic-entertainment-buoc-ngoac-chien-luoc-cung-blackguards-2-1.jpg” company=”Daedalic Entertainment” url=”http://daedalic.de/#1″ border=”no”][/su_testimonial]Thay đổi lớn nhất và cũng quan trọng nhất của Blackguards 2 chính là lối dẫn chuyện phi tuyến tính, giúp tạo nên nhiều lựa chọn khác nhau trong suốt quá trình chơi.

Bên cạnh đó còn có những “tác động” phụ có liên quan mật thiết đến những lựa chọn đó, chúng giúp cho người chơi cảm thấy được tác động của từng lựa chọn mà mình đưa ra.

Cơ chế tạo dựng và phát triển nhân vật Blackguards 2 có nhiều biến chuyển nhất. Chúng tôi cố gắng khiến nó “gần gũi” với hệ thống tương tự trong Blackguards, nhưng bên cạnh đó còn phải làm sao để những người mới chơi không bị “ngộp” trước hàng tá lượng thông tin dày đặc trên màn hình.

Thay đổi lớn nhất và cũng quan trọng nhất của Blackguards 2 chính là lối dẫn chuyện phi tuyến tính, giúp tạo nên nhiều lựa chọn khác nhau trong suốt quá trình chơi
daedalic-entertainment-buoc-ngoac-chien-luoc-cung-blackguards-2 (7)Khác với phần đầu đưa người chơi vào một cuộc hành trình qua những vùng đất, thị trấn, thành phố tuyệt đẹp (nhưng cũng cực kỳ nguy hiểm), Blackguards 2 đưa người chơi trên con đường cai trị và tập trung nhiều hơn nữa vào các trận đánh.

Điều gì đã khiến các bạn đi tới quyết định này, và các bạn có nghĩ rằng người hâm mộ sẽ thích thú với nó hay không?[su_testimonial name=”Kal Fiebig” photo=”https://d9n64ieh9hz8y.cloudfront.net/wp-content/uploads/20150317030029/daedalic-entertainment-buoc-ngoac-chien-luoc-cung-blackguards-2-1.jpg” company=”Daedalic Entertainment” url=”http://daedalic.de/#1″ border=”no”][/su_testimonial]Chúng tôi hy vọng rằng người chơi sẽ thích thú với sự thay đổi này, nó giúp cho yếu tố chiến thuật trở nên rõ rệt và ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với phần đầu.

Lý do chính cho sự thay đổi này là vì chúng tôi muốn kể lại câu chuyện về con đường trị vì của Cassia, nó được thể hiện rõ nhất ở cả kỹ năng ngoại giao lẫn sức mạnh trên chiến trường, thế nên chúng tôi buộc phải loại bỏ yếu tố phiêu lưu của phần đầu vì nó không hợp với lối thiết kế mới nữa.

Và cuối cùng, ý tưởng về công cuộc trị vì cùng với yếu tố bàn mưu tính kế trước mỗi trận đánh, được đội ngũ phát triển coi là hướng đi đúng đắn nhất.daedalic-entertainment-buoc-ngoac-chien-luoc-cung-blackguards-2 (3)

ý tưởng về công cuộc trị vì cùng với yếu tố bàn mưu tính kế trước mỗi trận đánh, được đội ngũ phát triển coi là hướng đi đúng đắn nhất
daedalic-entertainment-buoc-ngoac-chien-luoc-cung-blackguards-2 (4)daedalic-entertainment-buoc-ngoac-chien-luoc-cung-blackguards-2 (5)Nếu như có Blackguards 3, các bạn muốn nó giống như Blackguards hay Blackguards 2? Cá nhân tôi muốn tính cân bằng và các tinh chỉnh trong hệ thống chiến đấu của Blackguards 2 bên trong lối xây dựng nhân vật phức tạp hơn và lối thiết kế theo phong cách phiêu lưu tự do của Blackguards, liệu điều đó có khả thi hay không?[su_testimonial name=”Kal Fiebig” photo=”https://d9n64ieh9hz8y.cloudfront.net/wp-content/uploads/20150317030029/daedalic-entertainment-buoc-ngoac-chien-luoc-cung-blackguards-2-1.jpg” company=”Daedalic Entertainment” url=”http://daedalic.de/#1″ border=”no”][/su_testimonial]Hơi khó để có thể “tiên đoán” được trước bất cứ điều gì, bởi vì hiện tại chúng tôi vẫn chưa xác định được loạt game Blackguards sẽ đi đến đâu trong tương lai.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang sở hữu trong đầu mình rất nhiều ý tưởng khác nhau dành cho loạt game, và đừng ngạc nhiên nếu như lời gợi ý của các bạn sẽ thành hiện thực!

Hơi khó để có thể “tiên đoán” được trước bất cứ điều gì, bởi vì hiện tại chúng tôi vẫn chưa xác định được loạt game Blackguards sẽ đi đến đâu trong tương lai
Các bạn đã bao giờ nghĩ đến việc phát triển một tựa game The Dark Eye không thuộc thể loại phiêu lưu nhấn trỏ chuột hay nhập vai theo lượt chưa?

Hay là hợp tác với Larian Studios và tạo nên một hợp bản The Dark Eye/Divinity? Tôi nghĩ sẽ có rất nhiều người “nín thở” khi nghe tin này đấy![su_testimonial name=”Kal Fiebig” photo=”https://d9n64ieh9hz8y.cloudfront.net/wp-content/uploads/20150317030029/daedalic-entertainment-buoc-ngoac-chien-luoc-cung-blackguards-2-1.jpg” company=”Daedalic Entertainment” url=”http://daedalic.de/#1″ border=”no”][/su_testimonial]Có thể lắm chứ! Chúng tôi vẫn thường hay nghĩ về việc mở rộng thương hiệu The Dark Eye và sẽ thật tuyệt nếu như chúng tôi có cơ hội phát triển một trò chơi nhập vai hoàn chỉnh lấy bối cảnh của The Dark Eye.

Xin cảm ơn anh vì đã dành thời gian cho cuộc trò chuyện này. Chúng tôi xin chúc Daedalic Entertainment thành công hơn với những dự án trong tương lai![su_testimonial name=”Kal Fiebig” photo=”https://d9n64ieh9hz8y.cloudfront.net/wp-content/uploads/20150317030029/daedalic-entertainment-buoc-ngoac-chien-luoc-cung-blackguards-2-1.jpg” company=”Daedalic Entertainment” url=”http://daedalic.de/#1″ border=”no”][/su_testimonial]Cảm ơn các bạn và hy vọng rằng chúng ta sẽ lại có dịp trò chuyện lần nữa trong thời gian sắp tới!

Tác giả

Abydon Belegarssøn

“Happiness can be found even in the darkest of times, if one only remembers to turn on the light.” - Albus Percival Wulfric Brian Dumbledore. ᚠᚢᚦᚨᚱᚲᚷᚹᚺᚾᛁᛃᛇᛈᛉᛊᛏᛒᛖᛗᛚᛜᛞᛟ

Thảo luận