[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC DREADBIT HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]Trong nhiều giai thoại về cuộc chiến không có hồi kết giữa thiên thần và ác quỷ, đã khai sinh ra không biết bao nhiêu chủng tộc đặc thù cho bối cảnh đầy sức hút đó. Những giống loài tiên tiến, được cho là thánh thiện phục vụ cho các thần thánh tối cao, họ được gọi là những thiên thần với những đôi cánh dang rộng và ánh hào quang có thể đẩy lùi được ác quỷ. Trong hàng ngũ thiên thần đó có Seraph, hay còn được biết đến với tên gọi quen thuộc hơn là Seraphim – một chủng loài được sinh ra với dòng máu cao quý bậc nhất trong hệ thống cấp bật thiên thần của Kitô giáo. Với thân thể “hoàng tộc” và sức mạnh ngoại hạng, Seraphim luôn là lực lượng nòng cốt trong cốt trong cuộc chiến đẩy lùi sự lớn mạnh của ác quỷ.
Cũng dựa trên thần thoại về tộc Seraphim đó, Dreadbit – một nhà sản xuất nhỏ mới “chân ướt, chân ráo” bước vào thị trường game vào năm ngoái đã mạnh dạn tạo ra một tựa game hành động đầy tốc độ, hứa hẹn sẽ mang tới cho game thủ những màn bắn phá mãn nhãn mang tên Seraph.
Ra mắt cùng thời điểm với nhiều tựa hành động dạng side-scrolling (cuộn ngang) hấp dẫn như Toy Odyssey: The Lost and Found hay Pankapu… Liệu rằng thiên thần mà Seraph mang đến sẽ đủ quyền năng để đánh bật hết lũ ác quỷ hung tợn và chinh phục game thủ hay không? – Cùng Vietgame.asia đi tìm câu trả lời trong bài đánh giá sau nhé![su_spoiler title=”CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- OS: Windows 10 64-bit
- CPU: Intel Core i5-2500K
- RAM: 16 GB DDR3
- VGA : NVIDIA GTX 970
- HDD: WD Blue 1TB
- Mouse: Razer DeathAdder 2013
- Keyboard: Razer DeathStalker Essential 2014
- Headphone: Razer Carcharias for Xbox/PC
[/su_spoiler][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
BẮN PHÁ ĐẦY PHẤN KHÍCH
Vào vai một thiên thần “gãy cánh” thuộc chủng tộc Seraphim, nhiệm vụ duy nhất của bạn là “dọn dẹp” lại “cõi trên” bằng sức mạnh của mình, cứu lấy đại cục cho toàn bộ thiên giới. Có thể thấy, nội dung của Seraph cực kỳ cô đọng và đơn giản, không xoáy sâu vào các tình tiết cốt truyền rườm rà, số lượng NPC cũng gần như không… chỉ duy nhất một nhân vật mà nhân vật chính có thể đối thoại là một AI “hướng dẫn chơi” mà thôi! Vậy đâu là điều mà các nhà làm game của Dreadbit muốn gửi gắm đến game thủ? Câu trả lời chính là lối chơi đầy phấn khích và có tính chất gây nghiện cao của game.
Cần phải xác định rõ từ đầu rằng Seraph là một tựa game nặng chất hành động cuộn ngang dạng “gun-fu”, thể loại này đòi hỏi phản xạ và khả năng điều khiển lanh lẹ của game thủ, cũng như sự tập trung cao độ trong mỗi pha hành động của mình. Không dài dòng phim ảnh, không màu mè cốt truyện, Seraph nhanh chóng đẩy người chơi vào những pha hành động đầy kịch tính và hấp dẫn của mình chỉ sau… 3 phút làm quen!
Một điểm khá đặc biệt trong lối chơi của Seraph, là dù nặng về hành động “bắn phá” xong người chơi không phải “lăn tăn” về việc nhắm bắn như nhiều tựa game khác, thay vào đó là hoàn toàn tập trung vào các pha bay nhảy và né tránh các đòn tấn công từ kẻ thù. Game cung cấp cho người chơi những kỹ năng về thân pháp ngay từ đầu như nhảy đệm hai bước, khả năng “tốc biến” tức thời hai lần liên tục, kết hợp cùng khả năng đu bám và leo tường của mình, game thủ sẽ sớm đối diện với hàng tá loại kẻ thù khác nhau.
Những kỹ năng cơ bản này hầu hết đều được mở khóa sẵn, người chơi cùng hoàn toàn có thể tự do hành động và kết hợp chúng một cách tức thì mà không phải chờ các quãng “nghỉ” khó chịu. Từ đó, nhịp độ của mỗi trận thư hùng trong game đều diễn ra với tốc độ rất nhanh và vô cùng hấp dẫn. Kỹ năng hành động thoắt ẩn thoắt hiện quá nhanh của nhân vật chính bước đầu sẽ khiến không ít rơi vào trạng thái mất phương hướng, tuy nhiên chỉ sau khoảng 15 phút làm quen là người chơi sẽ nhanh chóng làm chủ được cục diện.[su_note note_color=”#FCF8E3″ text_color=”#ffffff”][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]
Inferno Climber – Đánh Giá Game
Champions of Anteria – Đánh Giá Game
Seraph – Đánh Giá Game
[/su_service][/su_note][su_quote]Không dài dòng phim ảnh, không màu mè cốt truyện, Seraph nhanh chóng đẩy người chơi vào những pha hành động đầy kịch tính và hấp dẫn của mình chỉ sau… 3 phút làm quen![/su_quote]Với một tựa game đề cao tốc độ như Seraph, yếu tố thử thách chính là “đặc sản” thu hút game thủ bỏ hàng chục tiếng đồng hồ để chinh phục game. Seraph mang tới cho game thủ một hệ thống độ khó cực kỳ đa dạng, không chỉ nằm ở các mức Dễ – Trung bình – Khó như trước nữa, mà đi cùng với đó là một hệ số nhân về độ khó tăng dần theo từng màn chơi nhất định.
Dựa vào màn chơi và cấp độ của nhân vật chính, chỉ số độ khó sẽ được cộng lên một bậc, và mỗi bậc được cộng thêm sẽ mang tới những thử thách không hề nhỏ cho thiên thần của chúng ta. Số lượng đối thủ tăng lên đáng kể, đa dạng hơn về chủng loại và thường xuất hiện tập trung. Đôi khi, chúng còn sắp xếp một số cái bẫy, khóa chặt người chơi trong một phân vùng hẹp nhất định, hạn chế khả năng bay nhảy và số lượng “trùm” trong khu vực đó cực đông.
Nhắc đến trùm, yếu tố đấu trùm trong Seraph không thực sự nổi bật bởi những con trùm lớn không nhiều, thay vào đó là những con trùm cỡ nhỏ nhưng được phân chia theo nhiều cấp bậc, rải đều cho nhiều chủng loài quỷ khác nhau. Khó chịu ở chỗ, mỗi khi cạn máu, chúng sẽ rơi vào trạng thái phục hồi, và trong giai đoạn đó người chơi phải tiếp cận và thổi bay bằng đôi cánh thiên thần của mình. Bằng không, chúng sẽ sống lại và tiếp tục làm khó người chơi.
Độ khó của game còn ngặc ở chỗ, mỗi màn chơi game thủ chỉ có ba mạng, và sau mỗi lần chết, lượng máu tối đa của nhân vật chính sẽ bị rút đi một phần ba. Điều này đồng nghĩa rằng sau mỗi lần hồi sinh, người chơi phải cực kỳ cẩn thận bởi nếu mất hết ba mạng bạn sẽ phải chơi lại ở điểm lưu gần nhất. “Mất nết” hơn nữa, những điểm lưu này không phân bố theo màn, mà thường vài màn chơi mới có một checkpoint và bắt buộc người chơi phải bỏ công tìm kiếm. Chỉ cần lười tìm kiếm điểm lưu, tự tin xông pha chiến trận thì cái kết đắng nhất chính là… chơi lại game từ đầu.
Cũng may, bù lại nhân vật chính được cung cấp thêm hai ô chứa kỹ năng đặc biệt và bốn ô kỹ năng nội tại khác. Những kỹ năng này có thể kích hoạt trong quá trình chiến đấu, tăng sát thương diện rộng hoặc cứu cánh người chơi trong nhiều tình huống “ngàn cân treo sợi tóc”!
Như đã đề cập ở trên, trong Seraph người chơi không cần phải nhắm bắn, bởi nhân vật chính đã tự lo việc đó rồi. Tuy nhiên, vũ khí chính là cặp súng lục lại không thực sự mạnh cho lắm, và để đối diện với nhiều tính huống khó nhằn, người chơi cần sự giúp đỡ của một số loại vũ khí có giới hạn đạn khác. Những loại vũ khí này có những đặc thù riêng trong cách sử dụng, và chúng cũng được cung cấp hoàn toàn ngẫu nhiên trong quá trình chơi.
Chẳng hạn như shotgun chuyên đặc trị ở những pha cận chiến, trong khi những dòng súng tiểu liên lại cho thấy khả năng “vãi đạn” trên diện rộng của mình, hoặc những cặp lục chậm nhưng lại cho sức sát thương khủng và độ chính xác cực cao… Cách sử dụng của từng loại vũ khí trong từng trường hợp cũng khác nhau, người chơi không thể “dí” mãi nút bắn với shotgun, trong khi nếu quá phun phí đạn với các dòng rifle sẽ khiến những nhân vật chính sớm “mọc cánh”.[su_divider]
HỆ THỐNG NÂNG CẤP ĐA DẠNG
Không chỉ thu hút người chơi ở lối chơi kịch tính, đầy tốc độ và độ khó rất thử thách, Seraph còn chứa đựng hệ thống nâng cấp khá thú vị và độc đáo. Hệ thống này nhìn thì có vẻ hơi “thừa” song lại cực kỳ quan trọng cho các màn chơi về sau khi độ khó ngày một gia tăng.
Seraph chia làm hai hệ thống nâng cấp khác nhau, một dành cho vũ khí và kỹ năng (Transmutation), một dành cho các nâng cấp về chỉ số (Oaths). Về bản chất, Transmutation là hệ thống chế tạo và nâng cấp vũ khí lẫn kỹ năng từ những nguyên liệu có được từ quá trình diệt trùm và thu nhặt. Số lượng kỹ năng và vũ khí của Seraph không nhiều nhưng lại đa dạng về cấp độ cũng như tốn khá nhiều thời gian thu thập mới có thể nâng cấp được. Ngược lại thì Oaths thiên về các chỉ số nội tại hơn, bằng những viên pha lê chia theo màu lượm được trong quá trình chơi, nhân vật chính sẽ sử dụng chúng để mở khóa sức mạnh theo các nhánh khác nhau. Nhưng dù có chia làm nhiều nhánh thì người chơi vẫn thừa khả năng nâng cấp tất cả các nhánh cùng lúc.
Ngoài hai hệ thống nâng cấp trên, còn có một hệ thống “nâng cấp” độc đáo khác là “Trùng sinh” – Rebirth. Hệ thống này chỉ được mở khóa sau khi người chơi đạt đến một cấp độ hoặc màn chơi nhất định, nhân vật chính có quyền “trùng sinh” để đổi lại nhiều hỗ trợ về sức mạnh hơn. Nhưng cái giá phải trả cho một lần trùng sinh chính là tất cả thành quả mà người chơi đạt được từ lúc bắt đầu đến giờ, nghĩa là bạn sẽ phải chơi game lại… từ đầu.
Nghe qua thì quả cái giá phải trả cho một lần Rebirth là quá đắt, nhưng tính ra thì cũng chẳng “đắt” là bao bởi vốn Seraph đã có giá trị chơi lại khá cao. Mỗi màn chơi trong game đều được xây dựng một cách ngẫu nhiên, mỗi lần chơi là một lần đổi mới (về mặt cấu tạo). Vậy nên nếu chọn Rebirth, những thứ người chơi nhận được sẽ là những thử thách mới thú vị hơn, những trận chiến hấp dẫn đầy nghẹt thở ở cấp độ mới.[su_quote]khi người chơi đạt đến một cấp độ hoặc màn chơi nhất định, nhân vật chính có quyền “trùng sinh” để đổi lại nhiều hỗ trợ về sức mạnh hơn. Nhưng cái giá phải trả cho một lần trùng sinh chính là tất cả thành quả[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
ÂM HÌNH QUÁ YẾU
Với sự “tươm tất” trong mảng giao diện người dùng, những tưởng Seraph sẽ mang lại một màn trình diễn âm hình hấp dẫn ứng với cách chơi nhịp độ cao của game, nhưng xem ra những ấn tượng ban đầu về hình âm của Seraph không được duy trì lâu.
Màn chơi của game được xây dựng theo dạng các “props” được lắp ghép ngẫu nhiên để tạo nên sự đa dạng cho màn chơi. Tuy nhiên, như nhiều tựa game khác mà điển hình là Toy Odyssey: The Lost and Found, cơ chế này vô tình hạn chế mặt hình ảnh của game rất nhiều. Độ chi tiết của từng props không cao, và được vẽ khá sơ sài để chúng có thể dễ dàng liên kết với nhau theo một thuật toán ngẫu nhiên nào đó. Điều này khiến các màn chơi không những không đa dạng mà còn bị lặp lại, đôi khi còn lặp lại một cách nghiêm trọng như hai phân đoạn có địa hình y hệt nhau trong cùng một màn chơi. Cho dù đến những màn chơi về sau, khác nhau có chăng chỉ là màu sắc và một ít chi tiết trang trí mà thôi. Chưa kể chúng còn tạo ra nhiều loại kiến trúc rất buồn cười.
Trùng lặp không kém là mảng âm nhạc. Phải nói rằng giai điệu chính của Reraph rất hăng, nghe rất kích thích và phù hợp với tốc độ của game. Song cũng phải thừa nhận rằng chúng lặp đi lặp lại quá nhiều, cả game người chơi hẳn chỉ nghe được khoảng hai bản nhạc khác nhau mà thôi. Đôi lúc, những bản nhạc này lại “đánh” sai diễn biến. Lúc không có ai thì lại quá gay gắt, lúc bắn nhau chí chóe lại thì lại “bình yên” quá sức.[su_quote]thoạt nhìn thì màn trình diễn âm-hình của Seraph có vẻ ấn tượng đấy, nhưng chỉ sau khoảng một giờ chơi game thủ đã có thể dễ dàng nhận thấy sự phối hợp rất vụng về của cả hai[/su_quote]Có thể nói, thoạt nhìn thì màn trình diễn âm-hình của Seraph có vẻ ấn tượng đấy, nhưng chỉ sau khoảng một giờ chơi game thủ đã có thể dễ dàng nhận thấy sự phối hợp rất vụng về của cả hai.
Seraph cũng còn đó không ít những điểm trừ hơi đáng tiếc khác dù cho tổng thể game hầu như không xuất hiện bất kỳ lỗi nghiêm trọng nào. Điển hình là việc những con trùm rất ngờ nghệch, chúng dễ dàng bị kẹt ở một xó nào đó và bạn thì cứ việc đứng tỉa một cách nhàn nhã, đôi khi còn đứng đực mặt ra cho người chơi tha hồ tập bắn mà chả hiểu vì lý do gì chúng lại “đứng hình” như vậy.[su_divider]
- Sản xuất: Dreadbit
- Phát hành: Dreadbit
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 21/09/2016
- Hệ máy: PC | PlayStation 4
- OS: Windows 7 trở lên
- CPU: Intel Core i3 3.0GHz trở lên
- RAM: 4 GB
- HDD: 2,5 GB
- GPU: NVIDIA GT450 trở lên
- DirectX: 9.0c
[su_note note_color=”#00ccff”]
[su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”GIÁ THAM KHẢO” icon_color=”#ffffff”]
12.99 USD
[/su_service][/su_note][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.seraph-game.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/Dreadbit/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/seraphgame”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/425670/”][/su_icon_panel]