Được công bố vào E3 2016 năm nay, có lẽ Resident Evil 7 là tựa game gây bất ngờ nhiều nhất cho giới mộ điệu, đơn giản bởi vì đoạn trailer dài gần 4 phút của trò chơi ở góc nhìn người thứ nhất khiến người ta dễ liên tưởng đến dự án Silent Hills của Hideo Kojima đã bị hủy bỏ, hơn là một tựa game Resident Evil mới toanh.
Có thể đây không phải là bước đi trở về “gốc rễ” của loạt game như Capcom đã hứa, thế nhưng qua những gì đã thể hiện, Resident Evil 7 ắt hẳn sẽ là một tựa game kinh dị cực kỳ đáng để bạn mong chờ trong năm sau. Bản demo mang tên Beginning Hour sở hữu một câu chuyện nhỏ tách bạch khỏi trò chơi chính cuối cùng cũng “cập bến” PC, và Vietgame.asia sẽ chỉ ra cho các bạn 7 yếu tố chính tạo nên 30 phút “sảng khoái tinh thần” của Resident Evil 7: Beginning Hour ngay sau đây.[su_note note_color=”#FCF8E3″ text_color=”#ffffff”][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]
7 yếu tố “gai góc” đáng nhớ của Resident Evil 7: Beginning Hour – Giới Thiệu Game
Legrand Legacy – Di sản thất lạc – Giới Thiệu Game
Steep – Khi thể thao là nguồn sống – Giới Thiệu Game
Beholder – Khi tự do bị tước đoạt – Giới Thiệu Game
Dragon Quest Builders – Hành trình cứu thế – Giới Thiệu Game
[/su_service][/su_note]
[su_dropcap style=”flat” size=”6″]1[/su_dropcap][su_heading style=”line-blue” size=”35″]THAY ĐỔI VỀ GÓC NHÌN[/su_heading]Nếu như bạn còn nhớ, thì trước khi Resident Evil biến thành cái đống “ì ầm chí chóe” như chúng ta biết ngày nay, thì dòng game này từng được biết đến với bầu không khí đáng sợ cộng với lối điều khiển thuộc dạng “tank control”.
Vì sao gọi là “tank”?
Vì bạn phải điều khiển bằng cách quay nhân vật tới một hướng nhất định rồi mới có thể chạy tới hoặc lui – giống như… xe tăng, đơn giản vậy thôi. Lối điều khiển này cộng với góc nhìn tĩnh giúp che giấu những thứ đằng sau các góc khuất hay những khu vực sẵn sàng xảy ra “jump scare” khiến cho người chơi khó khăn trong việc giáp mặt kẻ thù.
Cảm giác đó mới thực sự là thứ khiến Resident Evil trở nên đáng sợ – bạn có thể có vũ khí trong tay, nhưng bạn cũng “mỏng manh” hơn kẻ thù rất nhiều.
Góc nhìn thứ nhất trong Resident Evil 7 nói chung và Beginning Hour nói riêng được xây dựng thực chất để lột tả cảm giác gần giống như vậy. Vẫn là các hành lang chật hẹp tạo nên cảm giác ngột ngạt do góc nhìn giới hạn, vẫn là cảm giác “khó thở” khi không thể đoán được thứ gì đang chờ đợi mình ở một góc khuất nào đó. Resident Evil 7: Beginning Hour dựa dẫm rất nhiều vào những thứ xuất hiện ngoài tầm mắt của người chơi, thế nên điểm tiếp theo khiến người chơi phải chú ý đến, đó chính là…[su_dropcap style=”flat” size=”6″]2[/su_dropcap][su_heading style=”line-blue” size=”35″]NHỮNG HÌNH NỘM MA-NƠ-CANH[/su_heading]Những thứ vô tri, vô giác có hình hài giống người được vận dụng rất nhiều trong các sản phẩm giải trí mang tính kinh dị, mục đích là để tạo nên bí ẩn về các thực thể bí ẩn giấu kín đằng sau những hình hài đó. Thế nên không phải ngẫu nhiên mà không ít người cảm thấy bất an trước những thứ như búp bê, hay thậm chí là hình ảnh phản chiếu của mình trong gương.
Khi bạn leo lên cầu thang, bạn sẽ nhận thấy có vài con ma-nơ-canh đang đứng áp mặt với bức tường. Hãy quay mặt đi chỗ khác, nhìn vào chiếc bàn đặt trong góc chẳng hạn, lúc này những hình nộm đó sẽ… quay mặt lại và nhìn về phía bạn, và không những vậy, một hình nộm khác sẽ xuất hiện ngay sau lưng bạn. Đây không phải là thủ pháp mới mẻ, mà khái niệm sử dụng hình nộm kết hợp góc nhìn để hù dọa từng xuất hiện với vai trò gần như chủ đạo của trò chơi Condemned: Criminal Origins, và nó lại xuất hiện trong Resident Evil 7: Beginning Hour để phục vụ cho mục đích khiến cho người chơi cảm thấy bất an với những gì xảy ra ngoài tầm mắt của mình.[su_dropcap style=”flat” size=”6″]3[/su_dropcap][su_heading style=”line-blue” size=”35″]NHỮNG CÁNH CỬA[/su_heading]Cánh cửa là cơ chế phổ biến nhất trong toàn bộ lịch sử video game và một tựa game, tùy thể loại, hoàn toàn có thể biến nó trở thành một “con rối” phục vụ cho lối thiết kế của nhà phát triển.
Khởi đầu của Resident Evil 7: Beginning Hour hiện lên một thông điệp rất dễ hiểu: thoát khỏi căn nhà. Muốn rời khỏi bất kỳ căn nhà nào thì dĩ nhiên theo phản xạ thông thường là chúng ta đi tìm cửa ra, phải không nào? Cánh cửa rời khỏi căn nhà trong game chẳng được giấu ở đâu xa vời, mà bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác nhỏ là có thể mở được nó. Thế nhưng, tìm được cánh cửa không đồng nghĩa với việc bạn đã đào thoát thành công…
Nhưng không sao, bạn vẫn còn cơ hội để thử lại. Căn nhà này vẫn còn những cánh cửa khác, nhưng liệu bạn có “gan hùm” để sẵn sàng đối mặt với thứ gì đang chờ đợi đằng sau nó không, thì đó là câu hỏi mà chỉ có bạn mới có thể trả lời. Bởi vì…
“Những cánh cửa đều có thể được mở ra, chứ nếu không thì chúng không phải là cửa. Tuy nhiên, có một số phải đóng kín ở hiện tại…”[su_dropcap style=”flat” size=”6″]4[/su_dropcap][su_heading style=”line-blue” size=”35″]CĂN BẾP[/su_heading]Căn bếp trong Resident Evil 7: Beginning Hour thật sự khá là… đặc biệt. Đó là khu vực duy nhất trong game mà người chơi có thể an tâm đôi chút bởi vì ánh nắng phản chiếu toàn bộ căn phòng khiến cho người chơi không phải lệ thuộc với ánh đèn pin trước mặt mình – chí ít trong một khoảng thời gian ngắn. Nơi đây trong cũng khá bình thường (“bình thường” đồng nghĩa với “lộn xộn”) cho tới khi bạn mở chiếc nồi, tủ lạnh và lò vi sóng ra…[su_dropcap style=”flat” size=”6″]5[/su_dropcap][su_heading style=”line-blue” size=”35″]ĐOẠN BĂNG VHS[/su_heading]Chìa khóa dẫn đến mắt xích của gần như mọi thứ nằm trong một đoạn VHS và cuối cùng, người chơi cũng có thể được… thở phào đôi chút khi biết rằng mình không tới đây một mình (và cũng có lẽ là không phải… chết một mình).
Phân cảnh “Blair Witch Project” này nó mang nhiều ý nghĩa hơn cả một đoạn “flashback” thông thường, bởi có một số vật dụng mà khi bạn tương tác thì sẽ có vài thay đổi nhỏ ở thời điểm hiện tại, thậm chí nó còn hé lộ cách thức giải quyết một câu đố quan trọng trong game.
Tuy vậy, những gì mà đoạn băng VHS hé lộ có thể không phải là đường đi chính xác nhất…[su_dropcap style=”flat” size=”6″]6[/su_dropcap][su_heading style=”line-blue” size=”35″]CHIẾC ĐIỆN THOẠI[/su_heading]Chiếc điện thoại trên gác xép sẽ reo lên và bạn sẽ nhận được những thông điệp sau:
“Anh có quyền được lựa chọn, nhưng kết cục của lựa chọn đó có thể không như anh nghĩ đến.”
“Những ký ức nắm giữ sự thật. Đừng để vẻ ngoài đánh lạc hướng anh.”
“Rồi đến một lúc nào đó, anh cũng phải nói lời từ biệt. Nhưng liệu anh có sẵn sàng hay không?”
Những thông điệp đó đang ám chỉ điều gì?[su_dropcap style=”flat” size=”6″]7[/su_dropcap][su_heading style=”line-blue” size=”35″]LỐI THOÁT[/su_heading]Resident Evil 7: Beginning Hour thực chất có đến 3 kết cục (4 nếu như bạn tính cả việc nhân vật chính… tử ẹo) và một câu đố trải dài toàn bộ thời lượng của mình. Cuộc hành trình tìm ra lối thoát an toàn khỏi căn nhà chết người sẽ không hề dễ dàng, thế nên lời khuyên duy nhất của người viết đó là: đừng sợ hãi bóng đêm, mặc dù bạn có lý do chính đáng để sợ nó (à mà nếu như bạn chơi qua vài ba lần thì cũng hết sợ ngay ấy mà).
Resident Evil 7 sẽ chính thức ra mắt trong vòng hơn 1 tháng nữa thôi. Và nếu như Beginning Hour đúng thật sự là một phần nhỏ mà chúng ta có thể mong chờ được trải nghiệm trong Resident Evil 7, thì chắn chắn chúng ta sẽ lại được biết rằng vì sao Resident Evil từng khiến cho cả một thế hệ phải “thót tim” 20 năm về trước![su_divider]