Thế nhưng, mỗi khi Ubisoft công bố một dự án mới thì những ý tưởng thú vị, những bối cảnh hấp dẫn lại cứ thế “hút hồn” chúng ta, khiến bất kỳ ai, dù có “cảnh giác” đến đâu, vẫn khó tránh khỏi ít nhiều bị cuốn hút và tin tưởng rằng mình đang bị cuốn hút bởi một tựa game thực sự đáng mong chờ.
Đến với Gamescom 2016, Ubisoft mang theo cả một chương trình hoạt động “hoành tráng” với trọng tâm không gì khác chính là những cái tên mà hãng game này đang đặt hết kì vọng rằng sẽ làm người chơi hài lòng trong giai đoạn cuối năm nay, đầu năm sau, những cái tên mà dù chúng ta có nhắc nhở bản thân phải “cẩn trọng” thế nào với Ubisoft thì vẫn cứ đặt vào đó những niềm hi vọng về những lý do đủ để chúng ta có thể lấy lại không ít thì nhiều niềm tin từ nhà làm game này.
Lịch sử Gamescom – Bởi E3 đâu là tất cả
Gamescom 2016: Ubisoft – “Vắng mợ chợ sao vui”
Gamescom 2016: Microsoft – “Đốt cháy” cộng đồng game với Xbox FanFest
Gamescom 2016: Square Enix – Noctis và những người bạn
Gamescom 2016: Focus Home Interactive – Ngọc trong đá
Gamescom 2016: Nordic Games – Trở lại để tỏa sáng
- Thể loại: Hành động
- Hệ máy: PC, PlayStation 4, Xbox One
- Hãng phát triển: Ubisoft Montreal
- Ngày phát hành: 15/11/2016
Và rồi khi chính thức lộ diện, Watch Dogs 2, tốt thay, đã cho thấy một bộ mặt khiến chúng ta không khỏi tin rằng Ubisoft đúng là đã rút được không ít kinh nghiệm từ Watch Dogs để tạo nên một tựa game thực sự chất lượng xoay quanh đề tài về các hacker trong một thế giới nơi khoảng cách giữa con người và công nghệ hầu như không còn.
Nhưng hẳn là nhiều bạn đọc vẫn còn nhớ khi Watch Dogs lần đầu được công bố, game đã khiến chúng ta choáng ngợp như thế nào phải không? Bởi thế nên, có lẽ chúng ta vẫn nên giữ thái độ “đề phòng” với Watch Dogs 2 nhỉ? Dù sao thì, đâu thể vì hi vọng vào điều tốt nhất mà quên đi việc chuẩn bị cho điều xấu nhất được.
Chỉ mong là, tại Gamescom 2016 sắp tới đây, Watch Dogs 2 sẽ cho chúng ta thêm những lý do để bớt nghi ngờ tựa game khiến người chơi không thể không nghi ngờ này, chỉ thế thôi là đã tốt lắm rồi (mong là người viết chỉ đang lo hão).
- Thể loại: Hành động
- Hệ máy: PC, PlayStation 4, Xbox One
- Hãng phát triển: Ubisoft Paris
- Ngày phát hành: 07/03/2017
Thôi thì, “méo mó có hơn không”, hi vọng phiên bản được mang đến E3 2016 của Tom Clancy’s Ghost Recon Wildlands đúng thực chỉ là bản thử nghiệm còn dang dở của tựa game này và khi đến với Gamescom 2016, Ubisoft sẽ mang đến cho người chơi một cái nhìn ấn tượng hơn về cuộc chiến không cân sức chống lại tập đoàn tội phạm Santa Blanca của bốn chàng đặc vụ “Ghost” tại đất nước Bolivia xinh đẹp. Chỉ mong được thế!
- Thể loại: Hành động
- Hệ máy: PC, PlayStation 4, Xbox One
- Hãng phát triển: Ubisoft Montreal
- Ngày phát hành: 14/02/2017
Thử làm điều gì đó mới mẻ luôn là một chuyện thú vị nhưng cũng ẩn chứa không ít những khó khăn, ngay cả với những nhà làm game lớn. Hi vọng rằng, tại Gamescom 2016 sắp tới và nhất là những đợt thử nghiệm diện rộng dự kiến sẽ được tổ chức trong khoảng cuối năm nay, đầu năm sau, For Honor sẽ cho thấy rằng Ubisoft đang đi đúng hướng.
- Thể loại: Nhập vai
- Hệ máy: PC, PlayStation 4, Xbox One
- Hãng phát triển: Ubisoft San Francisco
- Ngày phát hành: 06/12/2016
Không, không, cũng như South Park: The Stick of Truth, South Park: The Fractured but Whole không phải là một tựa game dành cho trẻ em. Và thậm chí với rất nhiều người đã đủ tuổi để được xem là người lớn, chất hài hước “khác biệt” của game vẫn sẽ là quá sức chịu đựng của họ. Nếu bạn là một người “ngây thơ trong sáng”, “mong manh dễ vỡ” thì làm ơn, bằng tất cả sự chân thành của mình, người viết khuyên bạn đừng bạn giờ tò mò về tựa game này cũng như người tiền nhiệm của nó.
Tin tốt là, trong số những cái tên sẽ được Ubisoft mang đến Gamescom sắp tới, South Park: The Fractured but Whole chính là tựa game đáng tin cậy nhất về khả năng trở thành một sản phẩm chất lượng thực sự, giống như South Park: The Stick of Truth vậy.
- Thể loại: Thể thao
- Hệ máy: PC, PlayStation 4, Xbox One
- Hãng phát triển: Ubisoft Annecy
- Ngày phát hành: 12/2016
Với Steep, bạn cùng với những người bạn của mình sẽ được đến với những vùng núi quanh năm tuyết phủ thuộc dãy Alps cũng như vùng Alaska để thoả sức mình khám phá thế giới mở rộng lớn của game với những hoạt động như trượt tuyết, trượt ván, nhảy dù… tóm lại là những trò chơi khiến bất kỳ công ty bảo hiểm nào cũng phải xem lại hợp đồng bảo hiểm đã ký với bạn!
- Thể loại: Mô phỏng
- Hệ máy: PC, PlayStation 4
- Hãng phát triển: Ubisoft Montreal
- Ngày phát hành: 2016
Và nếu như buồn chán với việc chao liệng giữa tầng không một cách vô định, bạn đơn giản là hãy… kiếm chuyện với những chú đại bàng khác để hai bên giúp nhau tập thể dục một chút trong những màn không chiến thử thách tiền đình của bạn ở cái mức khiến bạn nhận ra rằng, những tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất từng khiến mình chóng mặt buồn nôn vẫn là quá sức nhẹ “đô”.
- Thể loại: Mô phỏng
- Hệ máy: PC, PlayStation 4
- Hãng phát triển: Red Storm Entertainment
- Ngày phát hành: Mùa thu 2016
Game được thiết kế để người chơi hợp với nhau thành những tổ đội phi hành gia, nơi mỗi người đều có vai trò riêng của mình và đều quan trọng như nhau trong việc đảm bảo rằng phi hành đoàn của mình sẽ sống sót và hoàn thành nhiệm vụ được giao, để cùng nhau vận hành con tàu vũ trụ chung của mình trong chuyến hành trình khám phá vũ trụ bao la với đầy những bất trắc không sao lường trước được.
Star Trek: Bridge Crew chính xác là một bài kiểm tra tuyệt vời để bạn thử xem mình và những người bạn của mình hiểu nhau, ăn ý nhau đến mức nào. Chỉ mong là những việc đại loại như cô hoa tiêu sơ ý… khiến tàu lao vào thiên thạch hay chàng kĩ sư vô tình làm động cơ tắt ngúm không khiến tình cảm của bạn và họ bị sứt mẻ (hi vọng đúng thực là họ chỉ sơ ý và vô tình!).
Hai tựa game lớn gần nhất của Ubisoft ra mắt cộng đồng là Tom Clancy’s The Division và Far Cry Primal tuy đã ghi dấu thành công lớn về mặt tài chính nhưng lại đều bị chỉ trích vì chất lượng của mình. Chỉ mong rằng tại Gamescom 2016 tới đây, Ubisoft sẽ ít nhiều cho thấy rằng trong những dự án mới sắp đến tay người chơi của mình, họ đã biết cân bằng tốt hơn giữa sự đầu tư cho bộ phận phát triển game và bộ phận tiếp thị game của mình.